Trung Quốc hé lộ hệ thống vũ khí laser bắn hạ UAV

03/11/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đã phát triển một hệ thống vũ khí laser có độ chính xác cao có thể bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) hạng nhẹ ở tầm thấp, Tân Hoa xã đưa tin.


Ảnh minh họa một UAV cỡ nhỏ - Ảnh: AFP

Hệ thống laser có tầm bắn 2 km và có thể bắn hạ nhiều UAV trong vòng 5 giây ngay sau khi xác định được mục tiêu, Tân Hoa xã ngày 3.11 dẫn thông cáo của Viện Vật lý chế tạo Trung Quốc (CAEP), một trong số nhà phát triển hệ thống này, cho biết.

Tân Hoa xã cho hay hệ thống laser có thể bắn hạ UAV đang bay ở vận tốc 50 m/giây và ở độ cao tối đa 500 m. Tân Hoa xã còn công bố những bức ảnh cho thấy xác một UAV sau khi bị hệ thống này bắn hạ.

Ông Yi Jinsong, Giám đốc Công ty thiết bị công nghệ cao Jiuyuan thuộc CAEP, cho biết các UAV nhỏ có giá rẻ, dễ sử dụng và được các phần tử khủng bố ưa chuộng.

“Ngăn chặn những loại UAV như thế này thường là công việc của các tay thiện xạ và trực thăng, nhưng tỉ lệ thành công không cao”, ông Yi cho hay.

Nhưng hệ thống laser, có thể lắp đặt trên các xe cộ, bắn hạ trên 30 UAV trong một cuộc thử nghiệm gần đây với độ chính xác “100%”, theo thông cáo của CAEP.

Trung Quốc thường hay siết chặt an ninh khi tổ chức những kỳ họp chính phủ, các hội thảo quốc tế và các sự kiện thể thao. Tân Hoa xã cho biết hệ thống laser mới sẽ đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo an ninh trong những sự kiện lớn ở khu vực thành thị.

Phúc Duy

>> Pháp phát hiện UAV lạ bay gần nhà máy hạt nhân
>> Tham vọng UAV chiến đấu của Iran
>> Dùng UAV truyền internet toàn cầu
>> IS tung clip UAV tự sản xuất, đe dọa tấn công Mỹ, Israel
>> IS dự định dùng UAV tấn công Israel
>> Đài Loan dùng UAV do thám đại lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.