Tướng Úc trở thành Phó tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương

21/08/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Thiếu tướng người Úc Richard Maxwell Burr sẽ trở thành Phó tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương, theo thông báo của Bộ trưởng Lục quân Mỹ John McHugh hôm 20.8.

(TNO) Thiếu tướng người Úc Richard Maxwell Burr sẽ trở thành phó tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương, theo thông báo của Bộ trưởng Lục quân Mỹ John McHugh hôm 20.8.

Theo AP, thiếu tướng Richard Maxwell Burr thuộc quân đội Úc sẽ trực tiếp huấn luyện và giám sát những nỗ lực hợp tác giữa bộ chỉ huy Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương với các nước châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Úc và New Zealand.

Bộ chỉ huy Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương vốn quản lý hơn 60.000 binh sĩ Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông McHugh phát biểu hôm 20.8 rằng việc bổ nhiệm ông Burr là sự mở rộng quan hệ hợp tác trước đây giữa Úc và Mỹ.

“Người Úc đã trở thành một trong những - nếu không muốn nói là - đối tác quan trọng nhất của Mỹ tại những nơi như Afghanistan. Chúng ta có nhiều đồng minh lớn nhưng rõ ràng Úc là nước dẫn đầu trong số đó”, ông McHugh nói.

Thiếu tướng Roger Matthews, một phó tư lệnh khác của Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương nhận xét tướng Burr là một chuyên gia về khu vực, người hiểu được sự phức tạp trong việc hợp tác với các đồng minh của Mỹ.

Ông Burr vốn là chỉ huy các lực lượng đặc biệt thuộc Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế tại Afghanistan (ISAF) từ năm 2008.

Ông Burr sẽ phụ trách lĩnh vực hậu cần, hiện đại hóa lực lượng và sẽ báo cáo cho trung tướng Francis Wiercinski (tư lệnh Lục quân Mỹ tại Thái Bình Dương từ tháng 3.2011).  

Theo AP, động thái trên là một phần của chiến lược chuyển trọng tâm đến châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ.

Như một phần của sự dịch chuyển, Mỹ có kế hoạch điều chuyển 60% hạm đội hải quân đến Thái Bình Dương từ nay cho đến năm 2020.

Sơn Duân

>> Nga sẽ đưa tàu ngầm lớp Borey tới Thái Bình Dương
>> Mỹ tính điều thêm oanh tạc cơ, tàu ngầm đến Thái Bình Dương
>> Căn cứ Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương
>> Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương thăm Việt Nam
>> Tàu chiến tham dự cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương
>> Mỹ triển khai chiến dịch Đối tác Thái Bình Dương 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.