Ukraine bổ nhiệm lãnh đạo đảng cực hữu làm cố vấn quân sự

06/04/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Dmitry Yarosh, lãnh đạo Đảng Khu vực cánh hữu đã được bổ nhiệm làm cố vấn cho Tổng tham mưu trưởng Ukraine. Ông này cũng đồng ý hợp pháp hóa hàng ngàn thành viên của tổ chức vào quân đội chính quy, theo đài RT ngày 6.5.

(TNO) Dmitry Yarosh, lãnh đạo Đảng Khu vực cánh hữu (DUK Right Sector) đã được bổ nhiệm làm cố vấn cho Tổng tham mưu trưởng Ukraine. Ông này cũng đồng ý hợp pháp hóa hàng ngàn thành viên của tổ chức vào quân đội chính quy, theo đài RT ngày 6.5.

Ông Dmitry Yarosh được bổ nhiệm làm cố vấn quân sự cho Tổng tham mưu trưởng Ukraine - Ảnh: Reuters
“Tổng tham mưu trưởng Viktor Muzhenko và ông Dmytro Yarosh đã đồng ý hình thức phối hợp giữa Khu vực cánh hữu và lực lượng vũ trang Ukraine”, RT dẫn thông báo bộ Quốc phòng Ukraine.
Quyết định bổ nhiệm được đưa ra sau những cuộc đàm phán thành công giữa lực lượng quân tình nguyện Khu vực cánh hữu và các quan chức cấp cao quân đội Ukraine. Cuộc đàm phán xoay quanh vấn đề kết hợp nhóm vũ trang Right Sector vào lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine.
Lực lượng bán quân sự của Khu vực cánh hữu cũng đồng ý nằm dưới sự chỉ huy của các lãnh đạo quân đội Ukraine. RT dẫn thông báo của bộ Quốc phòng Ukraine cho biết ông Muzhenko và Yarosh nhấn mạnh cần phải hòa hợp; xác nhận các binh sĩ sẵn sàng chiến đấu theo mệnh lệnh từ Kiev.
“DUK sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ chung cùng quân đội, sẵn sàng tuân theo mệnh lệnh của chỉ huy quân đội về những vấn đề liên quan đến quốc phòng chống lại kẻ thù bên ngoài”, đài RT dẫn lời lãnh đạo Đảng Khu vực cánh hữu.
Ông Yarosh là thành viên tại Quốc hội Ukraine và là lãnh đạo Đảng Khu vực cánh hữu. Ông này cũng nằm trong danh sách truy nã của Nga và tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) vì cáo buộc kích động khủng bố và các hoạt động cực đoan, theo RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.