Venezuela muốn sắm chiến đấu cơ Su-35

19/07/2012 09:44 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez vào hôm nay (19.7) cho biết, ông đang nhắm tới việc mua chiến đấu cơ đa nhiệm Sukhoi Su-35 Flanker-E của Nga để tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước.

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez vào hôm nay (19.7) cho biết, ông đang nhắm tới việc mua chiến đấu cơ đa nhiệm Sukhoi Su-35 Flanker-E của Nga để tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước, theo RIA Novosti.

"Tôi đã gửi một tuyên bố tới chính phủ Nga rằng chúng tôi đã sẵn sàng cho việc mua các chiến đấu cơ Su-35 trong một vài năm tới để hiện đại hóa và tăng cường sức mạnh quốc phòng của chúng tôi", Đài phát thanh quốc gia Venezuela dẫn lời ông Chavez nói.

Tổng thống Chavez cho biết các vấn đề an ninh, quốc phòng và phát triển đất nước là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Venezuela trong việc gìn giữ độc lập của đất nước.

Theo RIA Novosti, Sukhoi Su-35 Flanker-E là máy bay tiêm kích đa nhiệm hạng nặng, tầm xa, có thể được trang bị cả hai loại tên lửa dẫn đường và không dẫn đường, cũng như các hệ thống vũ khí hiện đại khác.

Tiến Dũng

>> Đàm phán bán Su-35 cho Trung Quốc bị "đóng băng
>> Su-35S lên tiếng
>> Máy bay tiêm kích đa năng Su-35
>> Nga “sẽ đưa Su-35 đến Viễn Đông”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.