Quyền lợi người dân phải được đặt lên hàng đầu

28/06/2017 08:37 GMT+7

Ngày 27.6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu tiếp xúc cử tri tại UBND P.Hưng Phú, Q.Cái Răng và xã Giai Xuân, H.Phong Điền.

* Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong tiếp xúc cử tri tại Bình Thuận
Tại P.Hưng Phú, các cử tri đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm như các loại tội phạm nghiêm trọng diễn biến phức tạp; tình trạng nhiều hộ dân mua nhà của các công ty bất động sản từ nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được cấp chủ quyền; việc thu hồi đất dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô với mức bồi thường không thỏa đáng, có người bị thu hồi đất đã nhiều năm đến nay vẫn không có chỗ ở...
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận ý kiến của các cử tri và chia sẻ: “Có những cái người dân cần thông cảm và hy sinh bởi TP.Cần Thơ phát triển được như hôm nay là nhờ vào những dự án hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội. Song, nguyên tắc đầu tiên là phải đảm bảo lợi ích của dân một cách hài hòa, để người dân được đảm bảo cuộc sống”...
Chiều cùng ngày, tại xã Giai Xuân, Đoàn ĐBQH TP.Cần Thơ ghi nhận nhiều ý kiến về tình hình nông sản bị rớt giá nhiều năm qua; đề nghị QH nên có chế tài, xử lý nghiêm các đối tượng khai thác cát lậu... Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng các ý kiến của người dân rất chất lượng, tâm huyết, kiến nghị rõ ràng, sẽ được trình lên QH. Chủ tịch QH cho rằng chính quyền địa phương phải ghi nhận ý kiến của cử tri, từng bước chỉnh sửa những mặt yếu kém để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
* Cùng ngày, anh Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN, ĐBQH đơn vị Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại hai xã Phan Thanh và Hồng Thái (H.Bắc Bình, Bình Thuận). Cử tri xã Hồng Thái lo ngại về khó khăn của đầu ra cho trái thanh long và vấn nạn phân bón giả, dịch bệnh đang gây khó khăn cho nông dân nên rất cần QH chỉ đạo các ban ngành chức năng giúp nông dân tháo gỡ.
Chiều tối qua, anh Lê Quốc Phong và Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận Tiêu Hồng Phúc đến thăm, tặng quà cho các Mẹ VN anh hùng: Đoàn Thị Mễ (84 tuổi, thôn Thái Hòa, xã Hồng Thái), Nguyễn Thị Để (99 tuổi, thôn Thái Thành) và Nguyễn Thị Yến (92 tuổi, thôn Thái Hiệp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.