Ra quyết định thi hành án hình sự 9 tháng tù đối với Trần Thị Ngọc Nữ

30/07/2021 12:39 GMT+7

Ngày 30.7, TAND TP.Phan Thiết (Bình Thuận) đã tống đạt quyết định không chấp nhận hoãn thi hành án hình sự 9 tháng tù giam đối với bị án Trần Thị Ngọc Nữ, tạm trú KP. Long Sơn, P. Mũi Né, TP.Phan Thiết.

Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, sáng nay, 30.7, chồng của bị án Trần Thị Ngọc Nữ là ông Trần Văn Đoàn đến đến trụ sở TAND TP.Phan Thiết (nơi xét xử sơ thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng đối với Trần Thị Ngọc Nữ) để nhận quyết định “không chấp nhận hoãn thi hành án hình sự” đối với bị án Trần Thị Ngọc Nữ.
Tại TAND TP.Phan Thiết, ông Trần Văn Đoàn tiếp tục nộp đơn xin hoãn thi hành án cho bà Nữ với lý do “để đi giám định tâm thần”.
Trước đó, ngày 23.7, TAND TP.Phan Thiết ra quyết định “thi hành án phạt tù” đối với bị án Trần Thị Ngọc Nữ theo bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Thuận, xét xử vào ngày 7.7.
Tuy nhiên, khi giao quyết định này, bị án Trần Thị Ngọc Nữ không nhận. Sau đó, TAND TP.Phan Thiết ra tận nơi bị án cư trú để tống đạt thì bà Nữ lại có đơn xin hoãn thi hành án để đi chữa bệnh.
“Sau khi nhận đơn xin hoãn thi hành án và qua nghiên cứu hồ sơ, Tòa thấy Trần Thị Ngọc Nữ không đủ các điều kiện để được hoãn thi hành án theo Khoản 1, Điều 67, bộ luật Hình sự và mục 7.1, Nghị quyết 01 của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao nên đã ra quyết định không chấp nhận hoãn thi hành án với bị án này”, một lãnh đạo TAND TP.Phan Thiết cho biết.

Trần Thị Ngọc Nữ bật khóc khi nghe tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm 9 tháng tù giam

ẢNH: CTV

Hiện nay, quyết định thi hành án hình sự và quyết định không chấp nhận xin hoãn thi hành án đối với Trần Thị Ngọc Nữ đã được TAND TP.Phan Thiết gửi đến Viện KSND cùng cấp và chuyển đến Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP.Phan Thiết để thi hành bản án. 

Nếu không tự nguyện sẽ cưỡng chế thi hành án

Theo quy định, sau 7 ngày kể từ ngày có quyết định “bác” đơn xin hoãn thi hành án, nếu bị án không tự nguyện đến Cơ quan thi hành án hình sự để chấp hành bản án (vì bị án đang tại ngoại) thì sẽ bị cưỡng chế thi hành án.
Như Thanh Niên đã đưa tin từ cơ quan chức năng, Trần Thị Ngọc Nữ bị khởi tố, truy tố và đưa ra xét xử về tội 'gây rối trật tự công cộng', xảy ra tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận vào ngày 28.6.2918. Tại đây, Nữ đã lớn tiếng chửi bới, mạt sát cán bộ TAND tỉnh trong giờ hành chính và quay video phát trực tiếp lên mạng xã hội, gây mất an ninh trật tự tại Tòa án tỉnh Bình Thuận và gây bức xúc dư luận.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23.3, bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ quanh co, chối tội, nhưng TAND TP.Phan Thiết đã tuyên phạt Nữ 9 tháng tù. Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 7.7, TAND tỉnh Bình Thuận tuyên y án sơ thẩm Trần Thị Ngọc Nữ 9 tháng tù giam.

Bị cáo Trần Thị Ngọc Nữ: còn bí mật, phải có Biện Văn Hoan mới công bố

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.