Rà soát phương tiện được miễn, giảm qua 3 trạm BOT

Mai Trâm
Mai Trâm
30/01/2018 08:53 GMT+7

Lãnh đạo Sở GTVT TP.Cần Thơ, tỉnh An Giang, Hậu Giang kiến nghị Bộ GTVT miễn, giảm phí cho các phương tiện lân cận trạm BOT T1 (Q.Ô Môn) và T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) và trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Ngày 29.1, đoàn công tác của Bộ GTVT đã làm việc với UBND các tỉnh, thành Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và An Giang cùng với chủ đầu tư liên quan đến việc thu phí đường bộ tại dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 theo hình thức BOT và Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trên QL1.
Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GTVT TP.Cần Thơ, tỉnh An Giang đã kiến nghị Bộ GTVT miễn, giảm phí cho các phương tiện lân cận trạm BOT T1 (Q.Ô Môn) và T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).
Đối với Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ đề xuất Bộ xem xét có chính sách giảm phí từ 80 - 90% cho phương tiện không kinh doanh ô tô dưới 9 chỗ và ô tô tải nhỏ hơn 1 tấn hiện đang cư trú tại 3 phường Ba Láng, Lê Bình, Thường Thạnh (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ).
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cũng đề xuất Bộ GTVT giảm 50% mức phí cho ô tô từ 10 chỗ và xe tải trên 1 tấn có kinh doanh ở xã Tân Phú Thạnh (H.Châu Thành A, Hậu Giang) và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển (trên 3 tháng) có sử dụng quãng đường trong bán kính 3 km tính từ vị trí đặt trạm.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật chỉ đạo Tổng cục Đường bộ sẽ đứng ra chủ trì phối hợp cùng Vụ Đối tác công tư thành lập tổ rà soát phương tiện miễn, giảm cùng nhà đầu tư, các địa phương có đặt trạm BOT T1, T2 và Cần Thơ - Phụng Hiệp tiến hành khảo sát, xem xét các đề xuất vào ngày 30.1. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát lại các phương tiện nằm trong phạm vi giảm giá đã được Bộ thống nhất phương án trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.