Rắc rối chuyện xe buýt TP.HCM tăng giá vé

05/11/2005 23:45 GMT+7

Đã xảy ra cự cãi giữa hành khách và tiếp viên xe buýt kể từ ngày 1/11, khi Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở GTCC TP.HCM) điều chỉnh giá vé xe buýt, theo hướng tăng giá vé lên gấp đôi đối với hành khách đi các tuyến có cự ly dài.

Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết, đợt điều chỉnh giá vé vừa qua (từ 1/11) chỉ mới áp dụng trên 5 tuyến: bến xe Chợ Lớn - Củ Chi; Sài Gòn - Củ Chi; An Sương - An Nhơn Tây; bến xe Q.8 - Thủ Đức và bến phà Bình Khánh - Cần Thạnh. Theo đó, hành khách đi dưới 1/2 cự ly tuyến, tiếp viên sẽ thu 1 vé lượt (mệnh giá 2.000 đồng) hoặc 1 vé tập (mệnh giá 1.500 đồng); hành khách đi từ 1/2 cự ly tuyến trở lên, tiếp viên thu 1 vé lượt (mệnh giá 4.000 đồng) hoặc 2 vé tập. Việc điều chỉnh giá vé không ảnh hưởng đối với hành khách đi vé tháng, chỉ có rắc rối đối với hành khách đi vé lượt và vé tập. Nhiều hành khách đi tuyến Sài Gòn - Củ Chi cho rằng, mình đi chưa tới nửa chặng, trong khi tiếp viên nói trên nửa chặng và thu 4.000 đồng! Chuyện cự cãi phát sinh từ chỗ xác định thế nào là dưới 1/2 hoặc trên 1/2 chặng.

Chiều 4/11, ông Phùng Đăng Hải, Tổng giám đốc Liên hiệp HTX xe buýt TP.HCM cho biết: "Đúng là rất khó trong việc xác định chính xác cự ly, nên chỉ có cách là thông tin cho hành khách biết trên tuyến có bao nhiêu trạm và nếu hành khách đi qua phân nửa tổng số trạm là nửa tuyến. Còn trong thời gian đầu, khi chưa xác định rõ hành khách đi được 1/2 chặng trở lên hay dưới 1/2 chặng, thì tạm thời thu 2.000 đồng/vé, để tránh xảy ra đôi co, cự cãi!". Ông Hải cũng cho biết, dự kiến sau 1 tuần áp dụng việc điều chỉnh giá vé, Liên hiệp HTX xe buýt TP.HCM sẽ cùng với Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng họp rút kinh nghiệm để có giải pháp khắc phục những rắc rối trên.

Mai Khanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.