Rất khó quản lý nội dung nếu tên miền nằm ở nước ngoài

13/06/2013 17:04 GMT+7

(TNO) Trong phiên chất vấn Quốc hội chiều 13.6 liên quan đến việc quản lý thông tin trên mạng internet, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết việc quản lý thông tin trên mạng là nhiệm vụ hết sức khó khăn không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả các nước có trình độ công nghệ thông tin phát triển.

"Việc ngăn chăn nội dung xấu, độc hại trên internet là nhiệm vụ thường trực của Bộ Thông tin và Truyền thông. Phải thừa nhận rằng việc quản lý là rất khó khăn. Việc ngăn chặn thông tin độc hại chỉ làm được đối với tên miền .vn, còn tên miền hay máy chủ nằm ở nước ngoài thì rất khó ngăn chặn", ông Nguyễn Bắc Son thừa nhận.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Việt Nam đứng thứ 4 Đông Nam Á, thứ 9 châu Á, thứ 83 thế giới về ứng dụng công nghệ thông tin trong cuộc sống.

Tháng 12.2012, theo thống kê, Việt Nam có tới 31 triệu người sử dụng internet, xếp thứ 20 thế giới. Việt Nam cũng là một trong các nước dẫn đầu thế giới về sở hữu miền khi có tới hơn 229.000 đơn vị tên miền .vn.

Đáng chú ý, 73% người sử dụng internet tại Việt Nam là giới trẻ, dưới 35 tuổi.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói: "Nhiều cư dân mạng đắm chìm trong thế giới ảo mà quên đi thế giới thực. Số vụ lừa đảo trên mạng xuất hiện ngày càng nhiều. Thông tin ở nước ngoài chống phá, xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước ngày càng gia tăng, ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển kinh tế, xã hội".

Đình Quân

>> Quản lý thông tin mạng bằng cách nào?
>> Viettel áp dụng chính sách chung cho dịch vụ truy cập internet
>> Ra mắt trình duyệt internet riêng cho thị trường VN
>> VN sắp cạn nguồn địa chỉ internet IPv4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.