Rực rỡ sắc màu đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty

Quế Hà
Quế Hà
06/02/2019 17:14 GMT+7

Năm nào cũng vậy, cuộc đua thuyền truyền thống chiều mùng 2 Tết trên sông Cà Ty thu hút hàng nghìn du khách tham quan, cổ vũ.

Chiều nay 6.2 (mùng 2 Tết Kỷ Hợi), cuộc đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty đã diễn ra sôi nổi, hào hứng thu hút hàng nghìn người dân và du khách tham gia cổ vũ cho các thuyền đua. Đây là cuộc đua thuyền truyền thống của dân chài phố biển Phan Thiết (Bình Thuận) có từ hàng chục năm qua.
Cuộc đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty năm nay gồm các đội: Lạc Đạo, Đức Nghĩa, Đức Thắng, Phú Trinh, Bình Hưng, Mũi Né, Phú Hài, Đức Long và Phú Tài.
Cuộc đua được chia thành 3 bảng thi đấu hình thức vòng loại với hai đường đua: 500 m và 1.700 m. Do được đầu tư, tập luyện từ những ngày trước Tết khá chu đáo, nên chất lượng các tay chèo năm nay được đánh giá là khá mạnh. Bước vào cuộc đua năm nay, các đội được đánh giá là triển vọng như Mũi Né, Lạc Đạo và Đức Nghĩa.
Năm nay nước thủy triều lên sớm, nên mới chỉ 13 giờ 30 Ban tổ chức đã cho cuộc đua bắt đầu.
Mỗi thuyền đua của một phường trong thành phố Phan Thiết mang một màu áo rực rỡ khác nhau, tạo nên những sắc màu ấn tượng trên dòng sông chảy ngang qua thành phố Phan Thiết.
Mỗi khi có sự bứt phá của đội thuyền nào thì tiếng reo hò cổ vũ vang dội cả dòng sông Cà Ty. Năm nay, cuộc đua thu hút người dân ở Phan Thiết, các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, đặc biệt còn có sự tham gia cổ vũ, thưởng ngoạn của hàng nghìn du khách đang nghỉ Tết tại Mũi Né.
Ngoài 9 đội đua còn có 36 thuyền thúng tham gia cuộc đua, tạo nên cảnh vui xuân nhộn nhịp đầy tiếng cười hai bên bờ sông.
Cuộc đua thuyền mỗi dịp đầu năm mới trên sông Cà Ty là nét đẹp truyền thống của các làng chài ở Phan Thiết.
Cuối cùng, ở đường đua 500 m, giải nhất thuộc về phường Phú Tài, giải nhì thuộc phường Đức Long và giải ba là phường Lạc Đạo. Ở đường đua dài 1.700 m, giải nhất thuộc về phường Đức Long, giải nhì thuộc về phường Lạc Đạo và giải ba là phường Đức Nghĩa.
Dưới đây là những hình ảnh mà PV Thanh Niên vừa ghi lại từ cuộc đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
Các tay chèo phường Lạc Đạo
Thuyền đua của phường Đức Thắng
Thuyền đua đội Phú Trinh
 
Vượt cầu Trần Hưng Đạo trong tiếng hò reo cổ vũ của đông đảo người dân, du khách
Cuộc đua còn có sự tham gia của 36 thuyền thúng tạo không khí vui nhộn đầy ắp tiếng cười ẢNH: QUẾ HÀ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.