Rùng mình cảnh du khách chật kín khu vui chơi, bãi biển mùa Covid-19

03/05/2021 06:14 GMT+7

Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hình ảnh du khách ken đặc ở các khu vui chơi giải trí , bãi biển trên khắp cả nước dịp lễ khiến nhiều người bất an, lo lắng.

Như Thanh Niên thông tin, bất chấp cảnh báo liên tục của Bộ Y tế về nguy cơ bùng phát Covid-19 ở mức cao, khuyến cáo không tụ tập đông người..., nhưng ở nhiều địa điểm vui chơi giải trí du khách đổ về rất đông, người ken kín, trong đó không ít người “quên” đeo khẩu trang...

Rất nhiều du khách không đeo khẩu trang ở "đảo thiên đường" Cô Tô giữa Covid-19

Quá bất an

Phản hồi thông tin trên, nhiều bạn đọc (BĐ) Thanh Niên bày tỏ sự lo lắng lẫn bức xúc với một số người, địa phương thiếu ý thức phòng chống dịch. “Nhìn hình ảnh người dân ken chật kín khu vui chơi, bãi tắm trong khi dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp mà tôi thật sự rùng mình. Thấy rất bất an, không dám nghĩ xa hơn”, BĐ Thanh Nga ý kiến. Tương tự, BĐ Hữu Tín viết: “Báo chí, truyền thông liên tục thông tin về nguy cơ Covid-19 đang rình rập có thể bùng phát bất cứ lúc nào, không hiểu những người tham gia họ nghĩ gì, sao vẫn bất chấp mà không chịu nhìn sang Ấn Độ để lấy làm bài học. Tụ tập đông như kiến thế này thì nhắc nhở gì cũng vô ích, lỡ có một người bị nhiễm thì...”.
Chợ đêm Đà Lạt tối 30.4 ẢNH: GIA BÌNH

Chợ đêm Đà Lạt tối 30.4

ẢNH: GIA BÌNH

“Sao phải khổ vậy, lễ thì kẹt xe, chen lấn, giá cả đắt đỏ... mà nhiều người cứ bất chấp để đi cho bằng được trong những ngày này. Chưa kể hiện nay nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm rất cao nếu tụ tập đông người”, BĐ Trọng Nghĩa viết. Còn BĐ Man Linh đặt vấn đề: “Nhìn qua Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan... không sợ sao. Rần rần tắm biển làm sao đeo khẩu trang được mà nhắc. Tại sao chính quyền nhiều nơi không có giải pháp ngay từ đầu cho tình huống này khi dịch có nguy cơ bùng phát trở lại?”.

Bãi biển Đà Nẵng “toàn là người” vì hàng vạn du khách đổ về nghỉ lễ

Lẽ ra địa phương phải có phương án giãn cách từ sớm

Nhiều ý kiến cho rằng để xảy ra tình trạng trên có trách nhiệm rất lớn của chính quyền địa phương. “Dù đã khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập nơi đông người và tuân thủ quy tắc 5K của cơ quan y tế, nhưng đâu phải ai cũng có ý thức tốt, tuân thủ triệt để... Nhiều địa phương du lịch đợt này khá chủ quan”, BĐ Duy Minh ý kiến. BĐ Nguyễn Huy bức xúc: “Lẽ ra chính quyền những nơi được dự báo du khách sẽ đổ về trong đợt nghỉ lễ này phải có phương án chủ động ngay từ những ngày trước lễ. Chủ động giãn cách để lượng du khách không tăng đột biến. Giờ việc ngưng một số dịch vụ công cộng khi du khách đã tụ tập đông chẳng còn nhiều ý nghĩa. Tương tự, BĐ Hoan Nguyen viết: “Tụ tập đông như kiến thì nhắc nhở gì cũng vô ích. Đáng lý ra phải tính ngay từ đầu, có lẽ do sợ mất doanh thu du lịch nên địa phương nhắm mắt đưa chân. Suy cho cùng đây là sự tắc trách, vô trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng”.
“Cần có biện pháp xử lý nghiêm, thật nặng các địa phương không quan tâm triệt để nhắc nhở du khách đến tham quan nghỉ dưỡng mà không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Đã biết dịch đang bùng phát mạnh ở Ấn Độ và các nước láng giềng, nhưng nhiều người vẫn lơ là, chủ quan. Ấn Độ cũng vì chủ quan mà đang vỡ trận đấy”, BĐ Văn Quế ý kiến.
Một chút lơ là, chủ quan trong phòng dịch là sẽ nhận ngay cái kết đắng.
N.Phong
Nhìn cảnh người dân tập trung đông nghẹt ở các bãi biển VN sao giống sông Hằng bên Ấn Độ quá. Các cấp chính quyền suy nghĩ gì?
Van Qui
Một số dịch vụ đã cấm vì sợ tụ tập đông người, vậy sao lại để các khu du lịch, bãi biển ken đặc người như thế? Nhìn Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang... tôi thấy thật dễ sợ luôn, không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra sau khi hết lễ.
Phu Cuong
 

Chiều 2.5: Thêm 20 ca Covid-19, với 8 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.