Rùng mình xe máy sang đường ẩu, thách thức tử thần

26/02/2015 12:26 GMT+7

(TNO) Clip do nickname Thanh N. đăng tải lên YouTube, ghi lại khoảnh khắc "ngàn cân treo sợi tóc" xảy ra trên tuyến đường QL1A thuộc huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) vào lúc 10 giờ 37 phút ngày 21.2 (tức mùng 3 Tết Ất Mùi).

(TNO) Clip do nickname Thanh N. đăng tải lên YouTube, ghi lại một khoảnh khắc "ngàn cân treo sợi tóc" xảy ra trên tuyến đường QL1A thuộc huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) vào lúc 10 giờ 37 phút ngày 21.2 (tức mùng 3 Tết Ất Mùi).

Video: Tài xế xử lý trước pha qua đường "khó đỡ" của người điểu khiển xe máy - Thực hiện: Phạm Thanh Nhật

Người điều khiển xe máy "ngẩn ngơ" sau khi thoát chết trong gang tấc - Ảnh cắt từ video
Pha xử lý được dân mạng đánh giá là "quá mượt" của tài xế ô tô - Ảnh cắt từ video
Đoạn clip được ghi lại bằng camera hành trình của một chiếc xe ô tô đang lưu thông trên đường.
Chiếc xe máy do một nam thanh niên điều khiển đang đi sát lề, đột ngột sang đường nhưng không có tín hiệu và không quan sát. Tình huống xảy ra bất ngờ khiến một chiếc xe KIA phải đánh lái và rít bánh tránh né, suýt đâm trực diện vào xe Innova đi ngược chiều. Rất may, tài xế chiếc xe KIA kịp xử lý, lái xe về đúng làn đường nên không gây tai nạn.
Theo dõi đoạn clip dài vỏn vẹn 25 giây này, nhiều người không khỏi nín thở, thót tim, rùng mình với cách sang đường quá ẩu của người đi xe máy. Nhiều ý kiến cho rằng hôm đó “thần chết đi vắng” nên tai nạn liên hoàn mới không xảy ra.
Nickname Anhphuoc115 viết: “Bác tài xế chiếc ô tô KIA đằng trước phản xạ quá tốt và đưa xe về lại làn đường của mình vừa kịp lúc, không thì tai nạn thảm khốc với chiếc Innova ngược chiều rồi. Quả là một tích tắc quá may mắn với tất cả những người đang điều khiển phương tiện trên đoạn đường đó”.
Nickname Chú E.C. có cùng quan điểm: “Bác tài xử lý quá chuẩn, xe có hệ thống cân bằng ESP thì phải. Cũng đến thua cái ông xe máy, chỗ này mà sang đường được cũng tài. Trong trường hợp này một xe bị tai nạn là sẽ kéo theo một chuỗi tai nạn”.
Trong khi đó, nhiều người tỏ ra rất bức xúc với những cách tham gia giao thông bất chấp luật lệ, quy định như người lái xe máy trong clip. Nickname Matt W viết: “Không đèn hiệu, không gương hậu, không xin sang đường, bẻ lái không theo dõi trước sau, anh chàng đi xe máy không màng đến tính mạng của mình là một lẽ, nhưng nếu nói không may anh ta có mệnh hệ gì thì chiếc ô tô gây tai nạn chắc chắn không được yên ổn. Nhiều người không phải vì không biết luật mà cứ cậy tính liều làm bừa thế đó”.
Nickname Tùng A. bày tỏ: “Theo kinh nghiệm của tôi thì lái ô tô ở Việt Nam cần có một kỹ năng, đó là đoán hành động của người đi xe máy nếu không muốn thiệt thân”.
Xem xong clip này, nhiều dân mạng một lần nữa lại tự nhắc nhở nhau luôn phải cẩn trọng khi tham gia giao thông. Nickname Hang Thuy chia sẻ: “Vừa năm mới, bà con hãy lái xe cẩn thận giúp với, khi đã uống rượu bia không còn kiểm soát được thì hãy đi taxi về nha chứ cứ chạy bừa vừa hại người, vừa làm tội vợ con”.
"Ô tô bẻ trái là sai"
Ngày 26.2, trao đổi với Thanh Niên Online, thiếu tá Trần Trọng Thủy, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, nếu tai nạn xảy ra mà nguyên nhân do thiếu quan sát, lỗi của xe máy là chắc chắn. Nhưng cũng cần xem xét tốc độ và khoảng cách của ô tô lúc đó như thế nào để xác định ô tô có lỗi hay không.
Còn một cán bộ thuộc Tổ xử lý tai nạn thuộc Đội CSGT Công an TP.Biên Hòa thì phân tích: “Theo quy định, ô tô phải bẻ lái bên phải, bẻ trái là sai. Giả sử nếu có tông xe chạy ngược chiều thì ô tô có lỗi. Trường hợp ô tô chạy thẳng tông vào xe máy, thì lỗi hoàn toàn thuộc vào xe máy, nhưng nếu lúc đó ô tô chạy quá tốc độ thì ô tô cũng có lỗi. CSGT sẽ phân định lỗi để hai bên thương lượng đền bù với nhau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.