Rượt đuổi náo loạn trên đường cao tốc

06/05/2015 05:45 GMT+7

Thanh Niên tiếp nhận clip của một bạn đọc ghi lại cảnh 2 ô tô rượt đuổi như phim hành động trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thanh Niên tiếp nhận clip của một bạn đọc ghi lại cảnh 2 ô tô rượt đuổi như phim hành động trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây gây nguy hiểm cho người đi đường.
 
Ảnh 1: Ô tô Captiva (dấu mũi tên) chạy chuyển sang làn đường giữa nhưng không bật đèn tín hiệu xin đườngẢnh 1: Ô tô Captiva (dấu mũi tên) chạy chuyển sang làn đường giữa nhưng không bật đèn tín hiệu xin đường
“Hung thần” cao tốc
Bạn đọc N. cho biết, camera hành trình gắn trên ô tô của anh lưu thông trên đường cao tốc từ hướng Đồng Nai về TP.HCM đã ghi lại khá rõ cảnh rượt đuổi giữa 2 ô tô trên đường này, gây sự chú ý của dư luận.
Lúc đó khoảng 14 giờ ngày 3.5, ô tô Captiva đang lưu thông trên làn đường bên trái ngoài cùng (sát dải phân cách) chuyển sang làn đường giữa nhưng không bật đèn tín hiệu xin đường. Chạy được một đoạn, chiếc Captiva bất ngờ vượt phải qua chiếc Innova (chuyển sang làn đường bên trái ngoài cùng không bật đèn xi nhan) “cúp” đầu chiếc xe này buộc tài xế Innova phải thắng gấp. Không chịu thua, chiếc Innova cố rượt đuổi theo ép chiếc Captiva dừng lại trên làn đường bên phải trong cùng… Sau đó, 2 nhóm người trên 2 xe nhảy xuống cự cãi và dẫn đến ẩu đả nhau. Điều đáng nói, làn đường bên phải trong cùng là dành cho xe bị sự cố dừng đậu nhưng 2 xe này dừng, đậu và những người trên 2 xe đã đứng lấn sang làn đường giữa là không đảm bảo an toàn giao thông.
 
Ảnh 2
Theo thượng tá Phạm Đăng Đức, Phó trưởng phòng Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Cục CSGT, Bộ Công an), sau khi xem clip, xác nhận vụ việc xảy ra trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Chiếc Captiva 2 lần chuyển sang làn đường khác nhưng không bật đèn xi nhan là vi phạm luật giao thông và khoảng cách giữa chiếc Captiva với Innova khi Captiva vượt qua mặt Innova cũng không đảm bảo an toàn giao thông đúng theo quy định trên đường cao tốc. Trên clip thể hiện 3 ô tô dừng, đậu làn đường bên phải trong cùng nhưng nhóm người ẩu đả đứng lấn sang làn đường ở giữa là không đảm bảo an toàn giao thông. Nếu chỉ vì lý do mâu thuẫn mà dừng lại là vi phạm. Tuy nhiên, đến nay CSGT chưa xác định được biển số xe của ô tô vi phạm (do camera của anh N. không ghi hình được biển số xe). Thượng tá Đức cho biết: "Chúng tôi sẽ phối hợp phía đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để xác định các ô tô vi phạm và xử lý đúng theo quy định".
 
Ảnh 2, 3: Cảnh 2 nhóm người trên ô tô xuống xe cự cãi, ẩu đả và đứng lấn sang làn đường giữa không đảm bảo an toàn giao thong - Ảnh: cắt từ clip do bạn đọc N. cung cấpẢnh 2, 3: Cảnh 2 nhóm người trên ô tô xuống xe cự cãi, ẩu đả và đứng lấn sang làn đường giữa không đảm bảo an toàn giao thong - Ảnh: cắt từ clip do bạn đọc N. cung cấp
Dễ dẫn đến tai nạn liên hoàn
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VEC E), nhận xét: "Hiện tượng các phương tiện rượt đuổi nhau trên đường cao tốc, dừng xe ẩu đả ngay trên làn dừng khẩn cấp như trong clip mà Thanh Niên Online đăng, không chỉ vi phạm luật giao thông, mà còn tiềm ẩn rủi ro và nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao do các phương tiện di chuyển trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với tốc độ cao, lên đến 120 km/giờ. Ngoài việc ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của mình, sự việc như trên đây còn gây ức chế và lôi cuốn sự tò mò của các chủ phương tiện khác, dẫn đến việc mất tập trung điều khiển phương tiện đang di chuyển ở tốc độ cao, có thể dẫn đến tình huống va chạm liên hoàn trên đường. Ngoài ra, các hành động rượt đuổi hay ẩu đả trên đường giữa các chủ phương tiện còn thể hiện sự thiếu văn hóa khi tham gia giao thông, tạo ra hình ảnh cũng như hiệu ứng không tốt trong xã hội, đi ngược lại với nỗ lực của đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc đang thực hiện trong thời gian qua".
Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được xem là tuyến đường khá an toàn kể từ lúc đưa vào khai thác đến nay, song trong và sau dịp lễ vừa qua, trên đường cao tốc này đã ghi nhận 2 vụ tai nạn giao thông và 1 vụ rượt đuổi, ẩu đả. Vụ thứ nhất, xe ô tô 7 chỗ va chạm vào tôn hộ lan tại Km 48+900 ngày 29.4. Xe này trong tình trạng xuống cấp, mặc dù lưu thông với tốc độ trong giới hạn cho phép nhưng bị nổ lốp, dẫn đến mất lái, va vào tôn hộ lan, làm hư hỏng 2 khoang tôn hộ lan và 2 cục bó vỉa của dải phân cách giữa (không có người bị thương). Vụ thứ hai, xe khách va chạm liên hoàn với 4 xe con tại Km 12+600 ngày 2.5 do không đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe. Vụ việc này tuy không gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, nhưng đã gây kẹt xe hơn 5 km trong ngày cao điểm. Vụ thứ ba như nói trên, ô tô Captiva không thực hiện đúng các quy định khi chuyển làn xe vào ngày 3.5, dẫn đến việc rượt đuổi và ẩu đả giữa 2 chủ phương tiện. Sự việc này đã được phản hồi của bạn đọc qua trang điện tử www.thanhnien.com.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.