Sà lan đâm cầu Bình Lợi, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt

3 Thanh Niên Online
(TNO) Giao thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua khu vực Q.Bình Thạnh và Q.Thủ Đức (TP.HCM) tê liệt suốt buổi sáng nay (1.11) do tuyến đường ray bắt qua sông Sài Gòn bị sà lan tông hỏng.
Đến 12 giờ trưa nay 1.11, cơ quan chức năng vẫn còn giới hạn vận tốc (5 km/giờ) cho từng đoàn tàu lửa khi qua lại khu vực cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh) nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu vì một thanh ray của tuyến đường sắt đã bị sà lan tông lệch 25 cm so với thiết kế ban đầu.
Sà lan đâm cầu Bình Lợi, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt - ảnh 1Một chuyến tàu phải dừng lại khi vào đến cầu Bình Lợi - Ảnh: Ngọc Thọ
Theo thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 40 sáng cùng ngày, tài công Nguyễn Quốc Cường (32 tuổi, ngụ Bạc Liêu) điều khiển tàu lai dắt sà lan số hiệu 05.853 chở 1.000 tấn đá xây dựng di chuyển từ hạ nguồn sông Sài Gòn lên thượng nguồn.
Khi tài công cho sà lan chui qua cầu Bình Lợi (cầu Bình Lợi cũ) thì phần mái cabin máng phải nhịp số 4 của cầu Bình Lợi khiến cầu rung lắc mạnh.
Sà lan đâm cầu Bình Lợi, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt - ảnh 2CSGT đường thủy ghi nhận hiện trường - Ảnh: Ngọc Thọ
Do lực tông mạnh, thanh ray tàu lửa bị dịch chuyển lệch hẳn sang một bên, trong khi các dầm gỗ cố định của đường ray gắn trên cầu Bình Lợi bị gãy khiến tàu không thể qua lại khu vực cầu.
Nhận được tin báo, CSGT đường thủy Công an TP.HCM kết hợp với các ngành chức năng phong tỏa hiện trường; đồng thời thông báo cho các chuyến tàu ghé tạm vào các ga gần đó lưu nghỉ.
Sà lan đâm cầu Bình Lợi, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt - ảnh 3Một thanh ray bị sà lan tông lệch đang được sửa chữa - Ảnh: Ngọc Thọ
Do ảnh hưởng của sự cố, giao thông đường sắt qua khu vực cầu Bình Lợi bị dừng lưu thông qua lại hơn 5 giờ đồng hồ (từ 1 giờ 40 đến 6 giờ 40).
Hiện việc giới hạn tốc độ cũng như lưu lượng các chuyến tàu qua khu vực trên đang được kiểm soát chặt chẽ. Công tác khắc phụ sự cố đang được tiến hành một cách khẩn trương.
Sà lan đâm cầu Bình Lợi, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt - ảnh 4Công tác sửa chữa đang được tiến hành khẩn trương - Ảnh: Ngọc Thọ
Lúc 11 giờ, trao đổi với PV Thanh Niên Online tại hiện trường, một cán bộ của ngành đường sắt cho biết đã có văn bản hỏa tốc gửi đến ngành chức năng xin chặn tàu trong thời gian tới để khôi phục lại hiện trạng của tuyến đường ray.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thúy

Thúy

Có hàng chục nhân viên túc trực hàng ngày để hướng dẩn và đảm bảo an toàn tuyến đường sông qua cầu Bình lợi. Họ hưởng lương để làm gì mà thường xuyên để xà lan va vào cầu. (Chốt trực của đội nhân viên này nằm phía bờ VISAN). Đây không phải lần đầu.
Yến Ngọc

Yến Ngọc

Làm thêm 1 cái cầu dự phòng là xong. Cầu sắt này dễ xây mà. Chi phí thấp chứ không cao.
Le son

Le son

Theo tôi lên chuyển ga đường sắt cuôi cùng là ga Bình Triệu, tại đây thông thoáng không bị ảnh hưởng của cầu Bình Lợi, và giải toả được vấn nạn kẹt xe mỗi khi có tàu vào ga Hoà Hưng.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm