'Sa tặc' lộng hành, làm rõ trách nhiệm cán bộ từ tỉnh đến xã

14/06/2016 19:10 GMT+7

Ngày 14.6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa đã ký công văn số 2032, yêu cầu Giám đốc Sở TN-MT, Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc làm rõ trách nhiệm cán bộ quản lý khoáng sản từ tỉnh đến xã.

Công văn nêu rõ: “Yêu cầu Giám đốc Sở TN-MT, Chủ tịch UBND H.Hàm Thuận Bắc nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn số 1022 và 1023 (công văn này chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng khai thác cát trái phép ở H.Hàm Thuận Bắc mà Báo Thanh Niên phản ánh); trong đó lưu ý các giải pháp trước mắt và lâu dài. Tiếp tục đề xuất giải pháp kiện toàn, chấn chỉnh hoạt động; làm rõ trách nhiệm của Đoàn và từng thành viên trong Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, cán bộ công chức làm công tác quản lý khoáng sản ở huyện, xã.
Về hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại X.Hàm Liêm và X.Hàm Chính (H.Hàm Thuận Bắc), Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các sở ngành, địa phương và Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh chưa thật sự có giải pháp quyết liệt để xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên; tạo dư luận không tốt trong xã hội, cộng đồng dân cư.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Sở TN-MT, Đoàn kiểm tra khoáng sản liên ngành của tỉnh, Công an tỉnh và UBND H.Hàm Thuận Bắc làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan; xác định rõ danh tánh từng đối tượng khai thác khoáng sản trái phép và phải xử lý nghiêm, dứt điểm, không để tình trạng này kéo dài.

tin liên quan

Trùm cát lậu nguyên là Giám đốc Sở Tư pháp
Một công trường khai thác cát lậu hoành tráng và công khai như chốn không người ngay sát chân núi Bành (H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) mà ông chủ nguyên là Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.