Sa thải phó tổng giám đốc điện lực dầu khí ra nước ngoài không về

26/01/2017 21:42 GMT+7

Sau 3 tháng tự ý ra nước ngoài, cựu Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power - Tập đoàn dầu khí) Lê Chung Dũng đã bị sa thải.

Theo thông tin từ PV Power, ngoài việc bị sa thải, ông Lê Chung Dũng cũng đã bị khai trừ Đảng. Văn phòng Đảng ủy tổng công ty cũng họp kiểm điểm trách nhiệm trong quản lý cán bộ trong sự việc này.
PV Power cho hay, hồi đầu tháng 10.2016, ông Lê Chung Dũng có đơn xin nghỉ phép 15 ngày để giải quyết công việc gia đình, không nêu rõ địa điểm nghỉ phép. Lãnh đạo PV Power đã chấp thuận cho ông Dũng được nghỉ phép từ ngày 10.10 đến hết ngày 20.10.2016 (9 ngày) và đề nghị ông Dũng có mặt tại tổng công ty sau khi hết thời hạn nghỉ phép.
Tuy nhiên, hết thời hạn nghỉ phép, ông Dũng đã không đến cơ quan làm việc mà lại tiếp tục có đơn xin đi học khóa dự bị MBA của Trường đại học SP Jain School Of Management tại Singapore trong thời gian 6 tháng, ngày nhập học 20.10.2016.
Mặc dù Tổng công ty đã không chấp nhận và nhiều lần liên hệ (qua điện thoại, email) cũng như gửi các văn bản yêu cầu ông Lê Chung Dũng trở lại doanh nghiệp để tiếp tục làm việc và giải quyết các thủ tục liên quan, nhưng ông Dũng vẫn chưa trở lại làm việc.
Khi ấy, lãnh đạo PV Power cho hay đó cũng là thời hạn bổ nhiệm lại chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Lê Chung Dũng, song vì các lý do nêu trên nên theo quy định quản lý cán bộ, ông Lê Chung Dũng không được bổ nhiệm lại và không còn là phó tổng giám đốc.
Ông Lê Chung Dũng, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC), được điều động và bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc PV Power từ đầu năm 2011.
Thời gian qua, một số lãnh đạo doanh nghiệp hoặc từng giữ trọng trách trong các doanh nghiệp lớn của ngành dầu khí đã ra nước ngoài khi không có sự chấp thuận của lãnh đạo doanh nghiệp rồi "mất liên lạc" với tổ chức. Điển hình là các trường hợp cựu Chủ tịch Tổng công ty xây lắp dầu khí Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đình Duy, cựu Tổng giám đốc xơ sợi Đình Vũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.