Sắc đỏ ngập trời Singapore

14/06/2015 05:00 GMT+7

Cổ động viên VN đã khiến bạn bè khu vực Đông Nam Á thán phục bởi họ luôn khuấy động cầu trường bằng sự dễ thương và nhiệt tình.

Cổ động viên VN đã khiến bạn bè khu vực Đông Nam Á thán phục bởi họ luôn khuấy động cầu trường bằng sự dễ thương và nhiệt tình.

Tự hào hai tiếng Việt Nam
U.23 VN bước qua vòng đấu bảng một cách xuất sắc có sự góp công rất lớn của các cổ động viên (CĐV) từ khắp nơi hội tụ về đảo quốc sư tử để hòa chung hai tiếng “Việt Nam”.
Tôi không thể tin được. Chính niềm đam mê và sự nhiệt tình của CĐV VN đã làm lung linh SEA Games với một màu đỏ rực rất đáng yêu, dễ mến
Khasutvit,
phóng viên Thái Lan tại SEA Games
Lực lượng chủ chốt làm nên những làn sóng đỏ trên cầu trường sân Bishan là các bạn sinh viên đang theo học các trường đại học và trung học tại đây. Đối với họ, xem bóng đá ở xứ người, cổ vũ cho đội tuyển VN là một trải nghiệm tuyệt vời. “Tôi không thể tả được niềm tự hào của mình khi hát quốc ca giữa sân bóng hàng ngàn người. Lần đầu tiên tôi có cảm giác lạ đến như vậy khi hòa chung mọi người hát bài Tiến quân ca một cách dõng dạc”, Văn Tuấn, sinh viên Trường ĐH Công nghệ Nanyang, chia sẻ.
Để cổ vũ cho U.23 VN và các môn thể thao khác, nhiều bạn SV VN đang học tập tại Singapore đã chủ động sắp xếp lịch học từ nhiều tháng trước, dành thời gian đến sân tiếp sức cho các VĐV VN. Văn Tuấn nói rằng, đây là lần đầu tiên anh xem bóng đá mà hạnh phúc trào dâng đến như vậy, cảm xúc luôn vỡ òa cùng những bàn thắng đẹp của các tuyển thủ U.23 VN.
Nào chỉ có sinh viên, nhiều kiều bào VN đang sinh sống làm ăn ở Singapore cũng góp sức để hai tiếng “Việt Nam” thêm tự hào với bạn bè quốc tế. Chúng tôi bắt gặp nhiều gia đình vợ chồng cùng đưa con đến sân “để sắp nhỏ biết và ấn tượng về Tổ quốc VN”. Anh Nguyễn Mạnh Hoàng đang cùng vợ con sống ở Singapore bày tỏ: “Để dạy cho con mình tự hào về Tổ quốc VN, không gì tốt hơn những dịp như thế này. Sau mỗi trận đấu, khi trở về nhà các cháu cứ hỏi: “Ba ơi, sao trên sân bóng người VN mình lúc nào cũng hô to hơn CĐV nước khác vậy?”. Hỏi là hỏi vậy, nhưng cậu nhóc nhà tôi mới 8 tuổi mà cũng liên tục hô vang “Việt Nam, Việt Nam” đến khản cả giọng”.
Thêm sức mạnh làm nên chiến thắng
Trong thời gian qua, thể thao đỉnh cao VN dù chưa vượt trội các nước khác, nhưng một điều có thể tự hào là CĐV VN luôn lấn át so với CĐV các nước ở sân chơi khu vực.
Sự ủng hộ cuồng nhiệt của CĐV trên khán đài tiếp lửa cho các VĐV tại đấu trường SEA Games
  - Ảnh: Khả Hòa - Ngô Nguyễn - Ảnh: NVCC
Tự bỏ tiền túi từ VN sang Singapore từ ngày 26.5 đến nay, anh Nguyễn Ân, một CĐV nhiệt thành của bóng đá VN, phải ăn ở tiết kiệm để “cầm cự” đến ngày về khi SEA Games kết thúc. Chứng kiến niềm đam mê của Ân, các VĐV VN không thể không cảm động bởi sự cháy hết mình của chàng trai trẻ này. Trước lúc bài Quốc ca VN vang lên, Ân luôn chạy dọc các khán đài kêu gọi mọi người đồng thanh hát to lên, tạo nên một dàn hợp xướng hoành tráng. Suốt trận đấu, Ân hy sinh cả sở thích xem bóng đá, quay lưng lại làm đầu tàu, bắt nhịp giúp các CĐV cổ vũ một cách bài bản, chuyên nghiệp.
Hỏi Ân động lực đâu khiến anh “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” như vậy, anh nói: “Việc nhỏ mà anh. Sự nỗ lực của tôi không bằng một phần nhỏ những gì các VĐV hy sinh, cống hiến cho Tổ quốc. Nên chúng tôi rất vui nếu sự cổ vũ của mình giúp VĐV VN thi đấu đạt thành tích tốt hơn”.
Các đại sứ thể thao VN như Phương Thanh, Vũ Thị Hương, á hậu Tú Anh... cũng góp phần làm náo nhiệt thêm không khí nhà thi đấu. Họ xuất hiện và cháy hết mình để góp phần khuấy động SEA Games, cùng CĐV VN thổi lửa tiếp thêm sức mạnh cho những VĐV VN đang đổ mồ hôi để làm vang danh đất Việt.
Chứng kiến sự cổ vũ tuyệt vời của khán giả VN, anh Khasutvit, phóng viên Thái Lan đang đưa tin tại SEA Games, phải thốt lên: “Tôi không thể tin được. Chính niềm đam mê và sự nhiệt tình của CĐV VN đã làm lung linh SEA Games với một màu đỏ rực rất đáng yêu, dễ mến”.
HLV Miura cũng không tiếc lời cảm ơn những người đã giúp cầu thủ của ông thi đấu tốt hơn: “Tôi chỉ có thể nói hai từ cảm ơn đến tình cảm người hâm mộ VN. Họ đã rất tuyệt và luôn đồng hành với chúng tôi trong bất cứ giải đấu nào. Tôi luôn làm việc hết sức cũng vì muốn đem lại niềm vui cho người hâm mộ VN - những người xứng đáng bởi sự nhiệt tình của mình”.
Tình yêu lan tỏa
Những hình ảnh dễ thương của CĐV VN đã khiến không ít bạn bè quốc tế ấn tượng và bị lôi cuốn. Anh Philippe Gathion (ảnh), một người Pháp đang sinh sống ở Singapore, là một trong số đó khi luôn đến sân cổ vũ cho đội tuyển U.23 VN, bởi “tôi rất mê cách cổ vũ vui tươi, nhiệt tình của các bạn”.
                                                             Ảnh: NVCC
Lẫn trong sắc đỏ hừng hực ấy còn có một CĐV đáng mến, đó là cô phóng viên người Nhật Bản Megumi Hata. Megumi đưa tin bóng đá VN vì có hai HLV người Nhật đang làm HLV trưởng bóng đá nam và bóng đá nữ VN. Nhưng khi chứng kiến niềm đam mê của người Việt, cô đã hét hết mình mỗi khi VN giành chiến thắng. Sau trận thắng của VN trước Malaysia, Megumi chia sẻ: “Tôi đã hạnh phúc không thể tả, như đó là chiến thắng của đội bóng quê hương tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.