Sản phụ chết bất thường, ngành y tế Kon Tum đánh giá 'ngoài ý muốn'

23/08/2016 19:52 GMT+7

Ngày 23.8, Sở Y tế Kon Tum đã có báo cáo gửi Bộ Y tế, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum và UBND tỉnh Kon Tum về trường hợp tử vong của sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi), trú ở TT.Plei Kần, H.Ngọc Hồi (Kon Tum).

Theo Sở Y tế Kon Tum, sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã thành lập Hội đồng chuyên môn y khoa gồm: lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Sở và cá bác sĩ (BS) đầu ngành của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, do ông Trần Ái, BS chuyên khoa, Phó giám đốc Sở Y tế Kon Tum làm trưởng đoàn để kiểm tra, đánh giá về chuyên môn đối với trường hợp tử vong nói trên.

Qua quá trình kiểm tra việc nhập viện, điều trị và diễn biến bệnh của sản phụ Luận ở Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi và Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tun, Hội đồng y khoa cho rằng, sản phụ Luận tử vong là sốc thuốc phản vệ do thuốc gây tê.

Quá trình các y, BS đón bệnh nhân, thăm và khám bệnh đều kịp thời. Việc xử lý sốc phản vệ, Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi đã tiến hành mổ lấy con và báo cho người nhà biết. Tuy nhiên, do người bệnh quá nặng, diễn biến lại nhanh, dẫn đến suy đa tạng và tử vong và đây là sự cố y khoa không như mong muốn.

Vụ việc diễn ra ngày 10.8, người nhà của sản phụ Đặng Thị Luận gửi đơn tố cáo lên Công an H.Ngọc Hồi và các ngành liên quan của địa phương yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ Luận xảy ra vào 0 giờ 30 phút cùng ngày.

Người nhà cho rằng, vào đêm 8.8, sản phụ Luận nhập viện trong tình trạng tỉnh táo. Đến 14 giờ ngày 9.8, các y, BS ở bệnh viện này chuyển sản phụ Luận vào phòng để sinh mổ.

Hơn một giờ sau, khi thai nhi được đưa ra ngoài bụng mẹ thì BS thực hiện ca mổ cho người nhà biết sức khỏe sản phụ Luận yếu dần và đang trong tình trạng nguy kịch nên chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa.

Tại đây, các bác sĩ Khoa hồi sức cấp cứu thông báo sản phụ Luận không còn mạch, hôn mê, nguy cơ tử vong rất cao và tiến hành lọc máu, lọc thận và nối tĩnh mạch. Sau đó sản phụ Luận có tỉnh lại nhưng đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 10.8 đã tử vong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.