Sản phụ tử vong tại bệnh viện, gia đình yêu cầu điều tra

24/04/2016 12:04 GMT+7

Gia đình sản phụ Khưu Thị Kiều Vân cho rằng cái chết tức tưởi của chị Vân là do sự tắc trách của một số y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nên đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Gia đình sản phụ Khưu Thị Kiều Vân cho rằng cái chết tức tưởi của chị Vân là do sự tắc trách của một số y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nên đã yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Gia đình lo hậu sự cho chị Kiều Vân - Ảnh do gia đình cung cấpGia đình lo hậu sự cho chị Kiều Vân - Ảnh do gia đình cung cấp
Sáng 24.4, bác sĩ Nguyễn Chí Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cùng một số bác sĩ của bệnh viện trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình sản phụ Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ngụ ấp Hiệp Điền, xã Long Điền Đông, H.Đông Hải).
Chị Kiều Vân tử vong tại bệnh viện vào chiều tối ngày 22.4.
Cho rằng sản phụ Kiều Vân tử vong là do sự tắc trách của các y, bác sĩ, gia đình sản phụ đã yêu cầu điều tra Ảnh do gia đình cung cấp
Bác sĩ Nguyễn Chí Thanh cho biết ngày 22.4, chị Kiều Vân vào khoa Sản của bệnh viện để chờ sinh. Khi bác sĩ theo dõi đã ký giấy chuyển sản phụ xuống phòng mổ để mổ lấy thai nhi thì chị Kiều Vân bất ngờ bị đột quỵ dẫn đến tử vong.
Do bệnh diễn biến quá nhanh nên các bác sĩ đã không kịp cứu bé gái còn chưa kịp chào đời. Nguyên nhân dẫn đến việc sản phụ tử vong đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Chị Khưu Thị Phục Vân (49 tuổi, chị ruột chị Kiều Vân, ngụ ấp Giồng Giữa B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP.Bạc Liêu) cho biết sáng nay 24.4, các bác sĩ đã chia buồn cùng gia đình và hỗ trợ một số tiền, nhưng gia đình đã từ chối không nhận tiền.
Theo chị Phục Vân, nguyên nhân dẫn đến cái chết tức tưởi của chị Khưu Thị Kiều Vân là do sự tắc trách của một số y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Gia đình chị Vân đã yêu cầu điều tra, làm rõ.
Cũng theo chị Phục Vân, sáng ngày 22.4, chị Phục Vân đưa em gái nhập viện, làm thủ tục để mổ bắt con. Đến 15 giờ cùng ngày (22.4), chị Kiều Vân vẫn chưa được đưa vào phòng mổ mà cho nằm ở phòng chờ sinh. Thời gian đó chị Kiều Vân bị đau bụng và ra huyết nên chị Phục Vân đã nhiều lần đề nghị bác sĩ thăm khám và đưa em gái mình vào phòng mổ nhưng không được.
Đến khoảng 18 giờ ngày 22.4, chị Kiều Vân kêu la do đau bụng dữ dội, lã mồ hôi, ra huyết rất nhiều, nên gia đình hối thúc thì được một nữ hộ sinh hướng dẫn đưa chị Kiều Vân vào phòng mổ.
Tuy nhiên, đến khoảng 21 giờ cùng ngày (22.4) thì một bác sĩ từ phòng mổ ra ngoài xin lỗi và thông báo cho gia đình biết là sản phụ Kiều Vân đã tử vong cùng con gái vẫn chưa sinh ra.
Ngay trong đêm 22.4, các cơ quan chức năng của tỉnh Bạc Liêu tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi chị Kiều Vân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.