Sáng nay bắt đầu trục vớt vật thể nghi của máy bay CASA 212

22/06/2016 08:47 GMT+7

Trong ngày 22.6, Bộ Quốc phòng huy động tối đa các phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất trục vớt các vật thể nghi của máy bay CASA 212 chìm ở độ sâu khoảng 60 m.

Sau 8 ngày kể từ khi máy bay CASA 212 gặp sự cố rơi xuống vùng biển gần đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), lực lượng tìm kiếm cứu nạn trong và ngoài quân đội đang chạy đua với thời gian triển khai tìm kiếm 9 quân nhân và máy bay đang mất tích.
Trong những ngày qua, quân đội huy động hàng trăm tàu, thuyền phương tiện kỹ thuật đến vùng biển hiện trường. Trong số đó, nhiều thiết bị sonar dò tìm thuỷ âm cũng được sử dụng để rà soát, không để sót các khu vực đáy biển được khoanh vùng nghi máy by CASA 212 gặp nạn rơi xuống biển.
Trong ngày hôm nay 22.6, quân đội sẽ huy động tổng lực các phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất để thực hiện công việc nêu trên khi vùng biển gần đảo Bạch Long Vĩ thời tiết đã ổn định, thuận lợi cho công tác trục vớt. Cụ thể, ở độ sâu khoảng 60 m, các tàu tìm kiếm cứu nạn sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng, thợ lặn khảo sát và rô bốt để  trục vớt các vật thể nghi của máy bay CASA 212.
Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, ngoài nhiệm vụ trục vớt các vật thể nghi của máy bay CASA 212 ở vùng biển đã được khoanh vùng, các tàu tìm kiếm cứu hộ cứu nạn vẫn mở rộng khu vực rà soát lên vùng biển phía nam và phía bắc đảo Bạch Long Vĩ.
Do máy bay được khoanh vùng gặp nạn ở vùng biển gần đường phân định trên biển Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc, phía Trung Quốc đã cử nhiều tàu cảnh sát biển, tàu tìm kiếm cứu cứu nạn và huy động các tàu cá ngư dân hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm trên vùng biển tiếp giáp đường phân định ở phía Trung Quốc.
Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm khẳng định, công tác phối hợp và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn của phía Trung Quốc trong tai nạn máy bay CASA 212 là hành động nhân đạo tuân thủ theo đúng các quy định quốc tế về cứu hộ cứu nạn trên biển và xuất phát từ mối quan hệ hợp tác hữu nghị, toàn diện giữa quân đội Việt Nam và Trung Quốc.
Liên quan đến tai nạn xảy ra đối với máy bay CASA 212, trước đó, trong đêm ngày 15.6, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã trực tiếp gặp Đại sứ Trung Quốc Hồng Tiểu Dũng, đề nghị phía Trung Quốc phối hợp, tạo điều kiện cho các tàu, máy bay và lực lượng của Việt Nam triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ. Đại diện Bộ Quốc phòng Việt Na cũng đề nghị, phía Trung Quốc cung cấp thông tin ngay các thông tin nếu phát hiện ra vật thể nghi là của máy bay hoặc của các phi công, thành viên phi hành đoàn bị trôi dạt sang phía đông đường phân định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.