Sáng nay, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung sẽ về xã đối thoại với dân thôn Hoành

22/04/2017 08:52 GMT+7

Theo nguồn tin Thanh Niên, khoảng 10 giờ sáng nay Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội sẽ về xã Đồng Tâm để đối thoại với người dân thôn Hoành, nơi vẫn giữ 19 cán bộ, chiến sĩ của Hà Nội.

Cuộc đối thoại sáng nay còn có sự tham dự của đại diện Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ, đại biểu quốc hội... và có khoảng 50 người dân thôn Hoành tham gia. Từ đầu giờ sáng, rất đông người tụ tập để chờ đoàn công tác. Loa phát thanh cũng kêu gọi người dân gỡ bỏ rào chắn để đón tiếp cán bộ.
Trước đó, ngày 15.4 người dân xã Đồng Tâm đã giữ 38 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát sau khi cơ quan chức năng Hà Nội bắt tạm giam 4 người dân trong xã để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.
Tối 17.4, cơ quan chức năng cho biết người dân đã trao trả lại 15 người, còn 3 người khác tự giải thoát được.
Ngày 20.4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác của UBND TP và Ban Dân nguyện Quốc hội đã về UBND huyện Mỹ Đức để đối thoại trực tiếp với người dân Đồng Tâm, tuy nhiên người dân không đến huyện mà mong muốn ông Chung về xã. Cuộc đối thoại với dân đã không diễn ra nhưng ông Chung đã có buổi làm việc với lãnh đạo địa phương kêu gọi người dân thả các cán bộ, chiến sĩ vẫn bị tạm giữ. Đồng thời đoàn công tác đã công bố quyết định thanh tra toàn diện sử dụng đất đai ở Miếu Môn.

tin liên quan

Người dân thôn Hoành nêu kiến nghị
Sáng qua 21.4, tại Nhà văn hóa thôn Hoành (Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội), ông Bùi Viết Hiểu (74 tuổi), đại diện cho người dân thôn Hoành, đã tuyên bố thả ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo H.Mỹ Đức.
Lúc 10 giờ sáng 21.4, người dân thôn Hoành đã thả thêm một cán bộ là ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.