Sang Việt Nam 'kiếm' vợ, nam thanh niên người Trung Quốc bị lừa gần 100 triệu đồng?

Trần Cường
Trần Cường
06/12/2019 17:18 GMT+7

Công an xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội) đang phối hợp làm rõ nghi án nam thanh niên người Trung Quốc bị bạn gái và người mai mối lừa, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng, khi sang Việt Nam tìm vợ.

Chiều 6.12, trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Văn Hưởng, Phó trưởng Công an xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội), cho biết đơn vị đang phối hợp làm rõ việc một nam thanh niên người Trung Quốc bị lừa, chiếm đoạt tài sản trị giá gần 100 triệu đồng, khi sang Việt Nam "kiếm" vợ.
Cụ thể, theo ông Hưởng, khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, nam thanh niên 29 tuổi, người Trung Quốc cùng với 3 người (gồm bạn gái người Việt, một phụ nữ mai mối người Việt và một người đàn ông mai mối người Trung Quốc) dừng lại ăn trưa tại quán phở ở cầu Đỗ Xá (xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín).
Trong lúc nam thanh niên này đi vệ sinh, bạn gái và 2 người mai mối đã cuỗm đi 30.000 nhân dân tệ (khoảng 98,8 triệu đồng) cùng chiếc điện thoại của nam thanh niên này và lên xe rời đi.
“Nhóm người này dự định đưa nhau về Bến xe Mỹ Đình để gặp bố của nam thanh niên người Trung, chờ sẵn ở đó để xem mặt con dâu. Thời điểm đơn vị có mặt tại hiện trường, một nhân chứng tại quán phở cho biết, một người trong nhóm nói rằng “nó đi rồi, mọi người ơi đi thôi”, sau đó cầm điện thoại, ví tiền của nam thanh niên và lên xe tẩu thoát”, ông Hưởng nói, và nhận định 3 người này thông đồng với nhau từ trước để lừa nam thanh niên này, bởi căn cứ vào lời nhân chứng và những dòng chữ mà nam thanh niên viết ra đều khớp với diễn biến sự việc.
Công an xã Vạn Điểm đã báo cáo sự việc lên cấp trên để liên hệ với bố của nạn nhân thông báo sự việc. Trước mắt, nam thanh niên Trung Quốc này vẫn đang có mặt tại Đồn Công an xã Vạn Điểm để tiếp tục làm rõ vụ việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.