Sao thể thao hội tụ tại ĐH Hội LHTN VN lần 7

27/12/2014 20:08 GMT+7

(TNO) "Nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình, vận động viên boxing Lừu Thị Duyên là hai trong số những đại biểu trong làng thể thao Việt Nam Việt Nam đã tề tựu tại Hà Nội trong ngày khai mạc ĐH Hội LHTN VN lần 7 hôm nay 27.12.

(TNO) "Nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình, vận động viên boxing Lừu Thị Duyên... là hai trong số những đại biểu trong làng thể thao Việt Nam đã tề tựu tại Hà Nội trong ngày khai mạc ĐH Hội LHTN VN lần 7 hôm nay 27.12.

Phạm Thị Bình, cô gái xuất sắc vượt qua cảnh báo bệnh tim, giành Huy chương vàng tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc vừa qua tại Nam Định trên đường chạy marathon, vinh dự là đại biểu của Quảng Ngãi dự ĐH.
ngoi-sao-the-thao-du-dai-hoi-LHTN-VN-lan-7"Nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình còn là một cán bộ hoạt động Đoàn, Hội năng nổ - Ảnh: Ngô Nguyễn
Hiện tại, "nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình đang là Ủy viên Ban chấp hành Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi.
Trước đây, cô cũng từng đảm nhận vai trò Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia tại Đà Nẵng.
Bình cho hay, ĐH Hội LHTN Việt Nam lần thứ 7 sẽ là cơ hội để cô gặp gỡ nhiều thủ lĩnh các phong trào Hội, học hỏi cũng như chia sẻ thêm kinh nghiệm thúc đẩy các hoạt động của giới trẻ, thanh niên trong môi trường năng động như tại các trường thể dục thể thao.
“Từ năm 2015, Bình chuyển sang công tác huấn luyện, do đó, ngoài làm tốt công tác chuyên môn, việc khích lệ các vận động viên luôn máu lửa với các hoạt động phong trào là vô cùng cần thiết đối với một huấn luyện viên trẻ, hoạt động trong Hội LHTN Việt Nam như Bình”, cô gái này chia sẻ.
Phải có sức khỏe để bảo vệ Tổ quốc
Bên lề khai mạc ĐH, Thanh Niên Online có cuộc trao đổi ngắn với đại biểu Lừu Thị Duyên, dân tộc Mông, Học viên Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Lào Cai, vận động viên đội tuyển boxing Quốc gia.
Duyên đánh giá thanh niên Lào Cai có ý chí, có thể chất tốt, tuy nhiên, chưa chú trọng lắm đến hoạt động thể dục thể thao. Là đại biểu đại diện cho thanh niên Lào Cai, Duyên muốn sau ĐH này sẽ có những đóng góp thiết thực cho quê hương, đồng thời là "đại sứ" cho những hoạt động thể dục thể thao của Lào Cai.
ngoi-sao-the-thao-du-dai-hoi-LHTN-VN-lan-7
ngoi-sao-the-thao-du-dai-hoi-LHTN-VN-lan-7Lừu Thị Duyên, cô gái xinh đẹp của boxing Việt Nam (đội mũ) chụp ảnh chung cùng đại biểu của ĐH
- Ảnh: Ngọc Thắng
“Theo Duyên, thanh niên muốn bảo vệ Tổ quốc, trước tiên phải có sức khỏe. Thanh niên Việt Nam hiện nay nếu chỉ chú trọng đến học văn hóa thì chưa đủ, cần rèn luyện cả thể lực để có thể sẵn sàng cho quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Duyên bày tỏ.
Năm nay 21 tuổi, năm 2013 Lừu Thị Duyên đạt Huy chương đồng ASIAD, Huy chương bạc tại ĐH thể dục thể thao toàn quốc.
Năm 2015, Duyên sẽ nỗ lực tập luyện cho SEA Games, vượt qua vòng loại để tham dự Olympic. “Dù biết rất khó nhưng càng khó tôi càng phải cố gắng”, cô gái trẻ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.