Sập Cầu Ghềnh: Ảnh hưởng rất lớn đến tài sản quốc gia

5 Thanh Niên Online
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nói với Thanh Niên vụ sập Cầu Ghềnh hết sức nghiêm trọng, làm phương hại, ảnh hưởng rất lớn đến tài sản quốc gia.
Ga Biên Hòa kẹt cứng người sau khi được sử dụng làm điểm tập kết và trung chuyển hành khách trong truyến đường sắt Bắc - Nam từ TP.Biên Hòa đi TP.HCM, các tỉnh phía Nam và ngược lại do sập Cầu Ghềnh- Ảnh: Lê Lâm Ga Biên Hòa kẹt cứng người sau khi được sử dụng làm điểm tập kết và trung chuyển hành khách trong truyến đường sắt Bắc - Nam từ TP.Biên Hòa đi TP.HCM, các tỉnh phía Nam và ngược lại do sập Cầu Ghềnh- Ảnh: Lê Lâm
Ga Biên Hòa kẹt cứng người sau khi được sử dụng làm điểm tập kết và trung chuyển hành khách trong truyến đường sắt Bắc - Nam từ TP.Biên Hòa đi TP.HCM, các tỉnh phía Nam và ngược lại do sập Cầu Ghềnh- Ảnh: Lê Lâm
Chiều tối 20.3, trả lời Thanh Niên, Thứ thưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, cho biết Bộ GTVT quyết định lấy Ga Biên Hòa làm điểm tập kết và trung chuyển hành khách trong truyến đường sắt Bắc - Nam từ TP.Biên Hòa đi TP.HCM, các tỉnh phía Nam và ngược lại.
Về phương án khắc phục sự cố, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành trục vớt dầm cầu, trục vớt đầu kéo, lai dắt sà lan vào vị trí an toàn để đảm bảo giao thông đường thủy tại khu vực này.
Ông Trường cho biết Bộ GTVT sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan tiến hành phân luồng tàu bè đi vào sông Đồng Nai theo hai hướng là sông Cái Lớn và sông Cái Bé để tàu có trọng tải 1.000 tấn có thể lưu thông qua những nhịp cầu Ghềnh còn lại.
“Trên cơ sở sẽ khảo thực địa vào sáng 21.3, Bộ GTVT sẽ tính toán phương án tối ưu nhất là làm cầu mới hay sửa chữa lại cầu cũ. Nếu chọn phương án sửa chữa lại cầu cũ thì cũng mất ít nhất 3-5 tháng mới xong”, ông Trường nói.
Ông Trường cho hay Bộ GTVT đã yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai sớm vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc vì vụ tai nạn này hết sức nghiêm trọng, làm phương hại, ảnh hưởng rất lớn đến tài sản quốc gia.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
minhvu

minhvu

Đã biết cầu Ghềnh là mắc xích quan trọng trong hệ thống giao thông đường sắt Bắc-Nam, trước đó các ban ngành GTVT không có phương án gì đề bảo vệ an toàn cho chiếc cầu này vậy, Có đáng trách lắm không?
nguyễn Văn Tự

nguyễn Văn Tự

Trước giờ những vụ tương tự chỉ xử lí nhẹ nên lờn chứ gì. Như ở cần thơ mấy năm trước xe bảng số đỏ chở quá tải làm sập cầu sắt Cái sơn báo hại dân chúng phải tốn tiền đi đò qua lại, rồinăm kia 1 xe quá tải làm sâp cầu Thủy lơi ở chợ Cái Răng. ..có truy tố ai đâu
Cường bb

Cường bb

Kiểm tra lại ngành đào tạo và nghiệm khắc với các thuyền trưởng thuyền viên phải ý thức tốt hơn với giao thông thủy bộ tránh các hậu quả tương tự
Tám Bính

Tám Bính

May quác ầu ghềnh ko phải dự án BOT chứ có nhiều người khóc than lắm !
Nguyên

Nguyên

Tại sao không xây một chiếc cầu song song phòng sự cố như hôm nay thì thệt hại giảm đi rất nhiều.
Xem thêm bình luận

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Một số đối tượng tại các phòng hát ở karaoke Thiên Đường 2 /// Quang Văn

Đột kích karaoke Thiên Đường 2, phát hiện dân 'bay'

Khi hàng chục dân chơi đang lắc lư, "bay" tại cơ sở karaoke Thiên Đường 2 và tại một số khách sạn ở TP.Đồng Hới (Quảng Bình), cùng với hoạt động mại dâm, thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.