Sắp có đợt mưa lớn bao trùm các tỉnh Bắc và Trung bộ

09/08/2016 16:59 GMT+7

Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ sẽ kéo dài từ ngày 10 - 13.8 với tổng lượng mưa dự báo trong khoảng 100 - 300 mm.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 9.8, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh thấp, từ ngày 10 đến hết ngày 13.8, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to ở nhiều nơi. Mưa sẽ bắt đầu ở các tỉnh miền Bắc, sau đó vùng mưa sẽ mở rộng và kéo dài cho đến các tỉnh bắc Trung bộ.
Dự báo, tổng lượng mưa cả 3 ngày sẽ phổ biến trong khoảng 100 - 200 mm, một số nơi mưa lên tới 300 mm. Hiện tại, khu vực Hà Nội được dự báo mưa sẽ không quá lớn, khoảng 50 mm, nhưng vẫn cần phải theo dõi diễn biến mưa do ảnh hưởng của rãnh áp thấp.
Ông Lê Thanh Hải cho rằng, mưa lớn ở các tỉnh miền Bắc và bắc Trung bộ đợt này cũng có khả năng gây úng ngập cho các vùng đồng bằng, gây ra lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc như đã từng diễn ra do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1 và số 2 vừa qua.
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, trong ngày 9.8, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng từ các tỉnh Thanh Hoá đến Phú Yên với nhiệt độ trong khoảng 35 - 38 độ C. Tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, nắng nóng chỉ còn kéo dài đến hết ngày hôm nay 9.8 sau đó thời tiết sẽ dịu dần. Còn tại các tỉnh Trung bộ, nắng nóng kéo dài đến hết ngày 10.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.