Sập cổng ra vào Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, may mắn không có thương vong

18/02/2020 16:01 GMT+7

Lãnh đạo Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk giải thích cổng ra vào là cổng tận dụng tạm thời, được xây dựng từ lâu, trụ cổng bằng gạch, không có lõi sắt nên khi gặp gió lớn cổng bị sập.

Sáng 18.2, cổng ra vào Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk (phía đường Lê Duẩn, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bất ngờ bị đổ sập.
Theo quan sát, cổng có 2 cột trụ xây bằng gạch cao khoảng 2 m, phía ngoài trụ và bên trên có ốp khung sắt, bọc vải nhựa trang trí. Khi cổng bị gãy đổ, lộ rõ bên trong trụ gạch không có lõi thép.

Trụ cổng xây bằng gạch, không có lõi thép

Ảnh: Ngọc Hạ

Một số người qua đây hoảng hốt khi chứng kiến cổng bất ngờ đổ xuống. May mắn sự cố không gây thương vong về người
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Đinh Một, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, cho biết cổng gãy đổ do các nguyên nhân gió lớn và trụ cổng không chắc. Theo ông Một, đây là hai trụ cổng phụ của khuôn viên Biệt điện Bảo Đại cũ, được làm trước cả khi xây dựng Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk trong khuôn viên này (Bảo tàng tỉnh khởi công năm 2008, khánh thành 2011 - NV).

Nhiều kết cấu khung sắt, bọc vải nhựa được cho cản gió, khiến trụ cổng vốn không chắc đã gãy đổ

Ảnh: Ngọc Hạ

“Do chưa xây dựng được cổng chính của Bảo tàng tỉnh ở phía đường Phan Đình Giót nên đơn vị tận dụng cổng phụ này làm cổng ra vào. Năm ngoái, Bảo tàng tổ chức sự kiện triển lãm ảnh, đã cho gia cố thêm khung sắt, bọc vải bạt trang trí ngoài cổng phụ này. Phần trang trí trên cổng có tiết diện rộng, cản gió nên khi gặp gió lớn nhiều ngày nay đã khiến trụ cổng lung lay dẫn đến gãy đổ”, ông Một giải thích.
Ông Một cũng cho biết đơn vị sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền về nguyên nhân sự cố sập cổng và đã có kế hoạch xây dựng lại cổng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.