Sập giàn giáo công trình dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1: 1 người chết, 4 người bị thương

Đình Tuyển
Đình Tuyển
30/06/2018 10:26 GMT+7

Chiều 29.6, Công an tỉnh Hậu Giang phong tỏa hiện trường phục vụ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 1 người chết, 4 người bị thương, xảy ra tại công trường dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 (TT.Mái Dầm, H.Châu Thành, Hậu Giang).

[VIDEO] Nạn nhân kể lại vụ sập giàn giáo kinh hoàng ở Nhiệt điện Sông Hậu 1

Khoảng 8 giờ cùng ngày, khi các công nhân đang thi công phần hiên che phía trên cửa của một công trình bên trong dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 thì bất ngờ xảy ra tai nạn. Giàn giáo chống đỡ mái hiên được cho là đã bị lún dẫn đến sự cố sập công trình.
Tai nạn khiến 5 công nhân bị thương gồm: N.H.T (33 tuổi), N.C.N (24 tuổi), N.V.P (44 tuổi), N.V.M (39 tuổi), P.V.D (39 tuổi), được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ). Trong đó anh N.H.T nhập viện trong tình trạng gãy nhiều xương sườn, tràn khí màng phổi, ngưng tim, ngưng thở và tử vong ngay sau đó. 4 ca còn lại thì có 1 ca là gãy 2 xương đùi, 1 ca bị gãy xương sống, 1 ca bị chấn thương vùng đầu và mặt, 1 ca bị thương nhẹ đã được xuất viện.
Một công nhân cho biết chân giàn giáo chống đỡ cho phần công trình bị sập đặt trên nền cát nhưng dưới chân chỉ được lót tấm ván ép mỏng. Phần mái hiên bị sập cao hơn mặt đất hơn 4 m, nhưng thiết kế lại không liên kết vào cột mà chỉ gối lên tường mỗi bên khoảng 20 cm.
Ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Ban dự án Sông Hậu 1, thuộc Tổng công ty lắp máy VN (Lilama), đại diện tổng thầu cho biết, tai nạn xảy ra tại công trình do Lilama làm tổng thầu và đơn vị trực tiếp sử dụng lao động là Công ty TNHH MTV xây dựng, thương mại dịch vụ Miền Tây. Sự cố xảy ra khi các phần việc sắp hoàn thiện. Sau tai nạn, nhà thầu đã lo chi phí hậu sự cho công nhân tử nạn cũng như các chi phí phẫu thuật cho công nhân bị thương. Cơ quan Công an tỉnh Hậu Giang cũng đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.