Sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh: Tiếng máy cắt sắt buốt lòng đêm lạnh

26/03/2015 10:30 GMT+7

(TNO) Tiếng máy cắt sắt nghe buốt lạnh dưới cơn mưa đêm Vũng Áng rả rích. Hàng trăm con người vật lộn suốt đêm thâu hy vọng giành giật lại sự sống đang vô cùng mong manh cho những công nhân bị vùi dưới đống đổ nát.

(TNO) Tiếng máy cắt sắt nghe buốt lạnh dưới cơn mưa đêm Vũng Áng rả rích. Hàng trăm con người vật lộn suốt đêm thâu hy vọng giành giật lại sự sống đang vô cùng mong manh cho những công nhân bị vùi dưới đống đổ nát.

Trắng đêm cứu ngườiCông tác cứu hộ diễn ra suốt đêm
Dầm mưa cứu nạn
Giàn giáo bằng sắt cao 30m để đúc trụ bê tông làm cầu cảng sập xuống lúc 20 giờ đêm 25.3. “Chúng tôi đang làm việc thì nghe tiếng rắc rắc, sau đó là một tiếng “rầm” khủng khiếp. Hàng chục con người bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Thật kinh hoàng!”, anh Phan Anh Dũng, một công nhân quê Quảng Bình thoát chết trong vụ sập giàn giáo kể.
Đêm. Vũng Áng mưa tầm tã. Những cơn mưa đã cản trở nỗ lực cứu hộ cứu nạn. Để dỡ được đống sắt thép này, lực lượng cứu hộ phải dùng cưa để cưa từng mảng sắt rồi dùng máy xúc múc, cần cẩu chuyển ra ngoài.
Đêm lạnh. Tiếng máy cưa sắt nghe buốt lòng. 500 bộ đội, công an, công nhân... đội mưa tìm kiếm hy vọng sự sống vẫn còn dưới đống sắt thép khổng lồ.
Hơn 1 giờ sáng. Thêm một công nhân nữa được tìm thấy. Anh bị thương rất nặng. Chiếc xe cứu thương lập tức hụ còi chuyển bánh lao vút trong đêm mưa.
Khoảng 4 giờ sáng, lực lượng cứu nạn phát hiện một công nhân đang mắc kẹt dưới đống sắt nhưng chưa thể tiếp cận được. Sau đó, thêm một công nhân nữa cũng được phát hiện đang nằm dưới đống sắt hoang lạnh. Mọi nỗ lực dồn vào các vị trí này, nhưng cho đến khi trời rạng, lực lượng cứu nạn vẫn chưa thể tiếp cận được với 2 nạn nhân.
Thiếu tá Lê Trường Thanh, Phó chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn 414 tham gia chỉ đạo lực lượng công binh cứu nạn, nói rằng, trong đống đổ nát còn khoảng 3-5 công nhân bị mắc kẹt.
Sắt thép đổ sập, đè lên người các công nhân
Đêm trắng ở bệnh viện
Chiếc xe cấp cứu hụ còi lao đến, hàng chục y, bác sĩ và sinh viên y khoa lập tức ùa ra đón bệnh nhân. Tiếng bánh băng ca kêu ken két, tiếng bước chân rầm rập trong đêm.
“Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng để túc trực, cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân”, bà Trần Thị Dung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nói. Hàng chục sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cũng được huy động đến để hỗ trợ cứu chữa các nạn nhân.
Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. 1 giờ 30 phút. Có 7 nạn nhân được chuyển đến điều trị vì bị gãy tay, chân và các chấn thương khác. Bên góc phòng, 3 sinh viên tình nguyện, 1 y tá đang “vật lộn” với một nạn nhân vừa được mổ xong vì gãy tay đang bị hoảng loạn.
“Em hãy nằm xuống, đừng động đậy, nguy hiểm lắm”, giọng cô y tá mềm mỏng khuyên.
2 giờ sáng. Chiếc xe cứu thương lại lao về bệnh viện. Nạn nhân thứ 19 được phát hiện, đưa ra từ đống đổ nát chuyển thẳng từ hiện trường về Bệnh việ đa khoa Hà Tĩnh. “Bệnh nhân này rất nặng, chuẩn bị lực lượng để mổ gấp!”, giọng bà Dung gấp gáp thông báo cho kíp trực bệnh viện.
Chiếc băng ca được đẩy vội vào cầu thang máy, lên phòng mổ.
Các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh không một phút chợp mắt....
Trắng đêm cứu người 2
Trắng đêm cứu người 3
Trắng đêm cứu người 5Công tác cứu hộ diễn ra suốt đêm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.