Sập hầm mỏ ở Hòa Bình, 3 người bị vùi lấp: Đang đào đất cứu nạn

19/11/2015 13:57 GMT+7

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể một nạn nhân vụ sập hầm mỏ than ở xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, Hòa Bình. 2 người khác được xác định mất tích do còn mắc kẹt trong hầm mỏ.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể một nạn nhân vụ sập hầm mỏ than ở xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, Hòa Bình. 2 người khác được xác định mất tích do còn mắc kẹt trong hầm mỏ.

Sap-ham-thanCông tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương
Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, vụ sập hầm mỏ than ở xã Lỗ Sơn xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng 18.11. Khi một nhóm công nhân 7 người làm việc trong hầm mỏ thì bất ngờ đất đá rung chuyển, sập xuống. 4 trong số 7 người nhanh chân thoát ra ngoài, số còn lại bị vùi lấp.
Đến 16 giờ cùng ngày, thi thể một nạn nhân đã được đưa ra ngoài từ khoảng cách miệng hầm lò chừng 400 m, 2 người còn lại vẫn mất tích chưa xác định được danh tính. Nạn nhân tử vong được xác định là anh Bùi Văn Thỏn (37 tuổi) ở xã Phú Lương, Lạc Sơn, Hòa Bình.
Đại tá Trần Văn Hoàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn lao động xảy ra, tỉnh đã huy động cả trăm người từ các lực lượng là công an, quân đội, dân quân... nỗ lực đưa các phương tiện máy móc vào hiện trường để giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt. 2 người bị mắc kẹt khả năng còn ở độ sâu 700 m tính từ miệng lò.
Sap-ham-moĐại tá Trần Văn Hoàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình trực tiếp vào hầm mỏ than
Lực lượng cứu hộ cứu nạn cũng cho hay, đã phân công thành nhiều nhóm, tích cực đào bới tìm kiếm cứu nạn 24/24 giờ. Dù vậy, đường vào hiện trường khó khăn, vất vả nên việc huy động phương tiện vào không dễ.
Hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tìm cách bơm khí ô xy vào những nơi có thể để tiếp cho những nạn nhân mắc kẹt trong hầm lò; đồng thời, lấy lời khai để thu thập thêm thông tin từ các công nhân khác cùng chủ hầm mỏ này để hỗ trợ việc cứu hộ.
sap-ham-thanĐường hầm mỏ than nhỏ hẹp gây không ít khó khăn cho công tác cứu hộ
sap-ham-than
Một người tham gia cứu hộ xin giấu tên cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ sập hầm mỏ nhiều khả năng do công nhân chọc phải túi nước trong hầm. Khi túi nước bị vỡ làm đất đá bị xói lở, chấn động mạnh gây ra sập hầm.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn là của Công ty TNHH Tân Sơn do ông Bùi Văn Hòa và Bùi Văn Lập quản lý. Theo tài liệu của cơ quan chức năng, đơn vị này đã nhiều lần để xảy ra tai nạn lao động tương tự và đã nghỉ không khai thác do hết hạn giấy phép. Gần đây, công ty này đã xin được giấy phép, hoạt động trở lại và đưa vào khai thác chưa được bao lâu thì đã bị xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Xã Lỗ Sơn là khu vực thuộc vùng sâu của huyện Tân Lạc nên việc đi lại của người dân còn nhiều khó khăn. Khu vực xảy ra tai nạn, người dân cũng ít qua lại. Những người bị nạn chủ yếu là người Mường sinh sống trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.