Sập hầm mỏ than ở Hòa Bình: TKV chi viện nhân lực tìm kiếm nạn nhân

20/11/2015 20:15 GMT+7

Suốt buổi tìm kiếm chiều nay (20.11), lực lượng cứu hộ không gặp thêm tảng đá nào nhưng do trời đổ mưa nên công tác cứu hộ gặp một số khó khăn.

Suốt buổi tìm kiếm chiều nay (20.11), lực lượng cứu hộ không gặp thêm tảng đá nào nhưng do trời đổ mưa nên công tác cứu hộ gặp một số khó khăn.

Lực lượng cứu hộ trong hầm than bị sập ở Hòa BìnhLực lượng cứu hộ trong hầm than bị sập ở Hòa Bình
Các cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 2 người còn mắc kẹt trong hầm mỏ than bị sập là Bùi Văn Tuấn (24 tuổi) và Nguyễn Văn Quý (24 tuổi) cùng ở huyện Tân Lạc.
Đất đá lấp đường hầm được xúc bỏ vào bao tải, sau đó chuyển dần ra ngoài. Nhóm 20 công nhân của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cùng với lực lượng cứu hộ khác chia ca, nhóm, đào bới đất đá liên tục.
Đại tá Trần Văn Hoàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, việc tiếp cận các nạn nhân gặp nhiều khó khăn do càng gần cuối, đường hầm càng nhỏ hẹp, lại thiếu dưỡng khí, đào đến đâu, nước và đất ở phía trên lại ào xuống.
Trong khi đó, vật liệu chống đỡ trong hầm đã xuống cấp nhiều nên lực lượng cứu hộ phải tập trung gia cố đường hầm cẩn thận. 
Đại tá Hoàn cũng cho biết đã tính đến phương án bơm nước vào hầm rồi dùng bơm áp hút bùn ra để đẩy nhanh tiến độ đào bới tìm 2 nạn nhân còn bị mắc kẹt trong hầm sâu.
Chiều nay, Tỉnh ủy Hòa Bình đã phát đi công văn số 177-CV/VPTU do ông Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy ký, yêu cầu chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát lại các mỏ khoáng sản trên địa bàn.
Theo công văn, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình chỉ đạo huyện Tân Lạc khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm những người còn mất tích, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản. Tổ chức thăm viếng, hỗ trợ kịp thời gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập hầm khai thác than tại xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc.
Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hòa Bình cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ tích cực tìm kiếm cứu hộ 2 người còn mắc kẹt trong hầm mỏ than bị sập; đồng thời làm rõ nguyên nhân, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm theo pháp luật.
Ngoài ra, tỉnh Hòa Bình cũng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, kiểm tra an toàn lao động ở các mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Khi phát hiện sai phạm phải xử lý, khắc phục, đình chỉ đến khi đảm bảo các điều kiện theo quy định mới cho hoạt động trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.