Sập mỏ than ở Hòa Bình: Bơm nước để hút bùn, tìm 2 người mất tích

21/11/2015 08:01 GMT+7

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết sức đào bới đất đá tìm kiếm 2 người còn mắc kẹt ở độ sâu chừng 600 - 700 m trong lòng đất.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết sức đào bới đất đá tìm kiếm 2 người còn mắc kẹt ở độ sâu chừng 600 - 700 m trong lòng đất.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: Thái SinhLực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: Thái Sinh
Liên quan đến vụ sập hầm mỏ than ở xóm Xiềng, xã Lỗ Sơn, H.Tân Lạc, Hòa Bình, chiều 20.11, trung tá Bùi Văn Hà, Phó trưởng công an H.Tân Lạc cho biết, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết sức đào bới đất đá tìm kiếm 2 người còn mắc kẹt ở độ sâu chừng 600 - 700 m trong lòng đất. Danh tính 2 nạn nhân là Bùi Văn Tuấn (24 tuổi) và Nguyễn Văn Quý (24 tuổi, cùng ở H.Tân Lạc).
Suốt ngày tìm kiếm hôm qua, lực lượng cứu hộ không gặp thêm tảng đá nào, đất được xúc bỏ vào bao tải chất ở ngay trong đường hầm sau đó chuyển dần ra ngoài. Nhóm 20 công nhân của Tập đoàn than khoáng sản VN cùng lực lượng cứu hộ khác chia ca, nhóm đào bới đất đá liên tục. Đến buổi chiều, khu vực hiện trường có mưa khiến công tác cứu hộ gặp một số khó khăn.
Đại tá Trần Văn Hoàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết việc tiếp cận các nạn nhân gặp nhiều khó khăn do càng gần cuối, đường hầm càng nhỏ, hẹp lại thiếu dưỡng khí, đào đến đâu, nước bùn đất ở phía trên lại đổ ào xuống.
Trong khi đó, vật liệu chống đỡ trong hầm đã xuống cấp nhiều nên lực lượng cứu hộ phải tập trung gia cố đường hầm cẩn thận. Đến chiều qua, tổng cộng có 4 chiếc quạt gió được huy động đến cấp không khí tươi vào trong hầm. Đại tá Hoàn cũng cho biết phương án bơm nước vào hầm rồi dùng bơm áp hút bùn ra để đẩy nhanh tiến độ đào bới tìm 2 nạn nhân cũng được tính đến.
Trong đêm 19 và sáng 20.11, lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn do liên tiếp gặp phải 2 tảng đá lớn chặn kín đường hầm, phải dùng máy khoan, cắt nhỏ. Trong đó, một tảng đá lớn phải đến gần sáng mới phá được. Tảng đá được phát hiện sau đó, phải đến trưa qua mới phá xong. Đến chiều tối qua, lực lượng cứu hộ vẫn duy trì quân số hơn 300 người và sẵn sàng các loại phương tiện tham gia hỗ trợ, duy trì công tác liên tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.