Sắp trình Quốc hội gói chính sách hỗ trợ thuế cho DN

04/10/2016 06:41 GMT+7

Văn phòng Chính phủ ngày 3.10 thông báo kết luận của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp liên quan đến dự thảo nghị quyết về giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp (DN).

Lãnh đạo Chính phủ đồng ý về chủ trương xóa nợ tiền chậm nộp đối với người nộp thuế cung ứng hàng hóa, dịch vụ được thanh toán bằng vốn ngân sách nhà nước, có nguồn từ ngân sách nhà nước nhưng không được nhà nước thanh toán theo tiến độ dẫn đến phát sinh tiền chậm nộp, tiền phạt chậm nộp. Tại nghị quyết này không quy định về xóa nợ, khoanh nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt đối với trường hợp giải thể, phá sản, bỏ kinh doanh vì đây là vấn đề quản lý thuế, không liên quan đến khó khăn, vướng mắc của DN. Phó thủ tướng yêu cầu gói chính sách không quy định việc bù trừ thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản với lỗ từ hoạt động sản xuất kinh doanh khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập DN. Mức ưu đãi thuế thu nhập DN đối với hoạt động đầu tư, cải tạo chung cư cũ là 15% nếu bảo đảm hạch toán riêng, dự án được triển khai, thực hiện trong các năm 2017, 2018.
Trong việc tháo gỡ khó khăn cho DN, Phó thủ tướng cũng yêu cầu giải trình rõ tác động của giải pháp giảm 50% thuế thu nhập cá nhân phải nộp đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của các cá nhân là nhân lực công nghệ cao làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản. Trường hợp cần thiết thì chỉ áp dụng đối với cá nhân làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao ở các DN nhỏ và vừa, các ngành, lĩnh vực thực sự cần khuyến khích trong các năm 2017, 2018. Về lâu dài, cần đánh giá để kiến nghị sửa đổi, bổ sung luật Thuế thu nhập cá nhân cho phù hợp...
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương hoàn chỉnh lại dự thảo nghị quyết, báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung các luật về thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.