Sắp xét xử lại vụ các bị cáo đánh đập, tra tấn thai phụ đến sẩy thai

07/03/2021 20:35 GMT+7

Theo dự kiến, vào ngày 19.3 tới, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) sẽ xét xử lại vụ án đánh đập, tra tấn dã man khiến thai phụ bị sẩy thai.

Theo dự kiến, ngày 19.3 TAND H.Bình Chánh sẽ đưa vụ án “bắt giữ người trái pháp luật”, “cố ý gây thương tích” đối với các bị cáo Nguyễn Minh Dũng (39 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (30 tuổi, em gái Dũng) và Trần Nhật Khang (21 tuổi) ra xét xử sơ thẩm. 
Riêng, hai bị cáo Dũng và Huyền còn bị truy tố thêm tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Các bị cáo đã có hành vi đánh đập, tra tấn dã man khiến thai phụ sẩy thai

Vụ cô gái 18 tuổi bị tra tấn đến sảy thai vẫn chưa có hồi kết

Trước đó, ngày 21.1, HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung để làm rõ hành vi tàng trữ, chế tạo vũ khí, vật liệu nổ; hành vi tàng trữ trái phép và sử dụng chất ma túy của các bị cáo; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền làm rõ trách nhiệm của bà Hạnh (người chung sống như vợ chồng với bị cáo Dũng) và bà Sương (mẹ ruột Dũng) về tội “cố ý gây thương tích”. Theo cáo trạng, bà Hạnh và bà Sương sau khi biết bị hại là chị Y. bị đánh đập đến sẩy thai, họ đã mang thai nhi đi vứt.
Theo cáo trạng, vào tháng 3.2019, chị Y. (bị hại trong vụ án) đến nhà của Dũng, Huyền tại H.Bình Chánh chơi. Do anh ruột của chị Y. thiếu nợ Dũng, nên khi chị Y. ra về thì Dũng kêu Huyền và Khang giữ lại để đe dọa đòi nợ. Thấy anh ruột chị Y. không đến, các bị cáo đã dùng cây gỗ, xích sắt đánh vào người, bụng và mặt, dùng pháo nổ đốt rồi ném vào người, dùng bình gas mini khò lửa đốt vào tay, chân của chị Y. 
Đến khoảng 20 giờ ngày 10.4.2019, chị Y. bỏ trốn nhưng bị nhóm Dũng phát hiện và đánh đập. Sau đó, chị Y. sinh con tại nhà Dũng, tuy nhiên đứa bé đã chết. Phát hiện sự việc, Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng) và bà Sương (mẹ Dũng) mang xác đứa bé đi phi tang; Dũng và Huyền gọi taxi đưa chị Y. vào bệnh viện, rồi bỏ trốn.
Các bị cáo sau đó bị công an bắt giữ. Khám xét nơi ở và trong ba lô của Dũng và Huyền, Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy “đá”, dao tự chế, dây xích sắt, 2 khẩu súng và nhiều pháo, đạn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.