Sạt lở đất trúng quán internet khiến 2 trẻ em thiệt mạng

09/07/2017 16:45 GMT+7

Sạt lở đất đè trúng quán internet tại thị trấn Vinh Quang (H.Hoàng Su Phì, Hà Giang) khiến cháu bé bị thiệt mạng.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 9.7, ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang, Phó ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, cho biết đến 12 giờ trưa nay, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 2 thi thể bị vùi lấp trong đống đất sạt lở tại thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì. Nạn nhân là cháu Vương Tiến Hưng (13 tuổi) và Hoàng Xuân Khánh (7 tuổi).
Trong ngày 9.7, UBND tỉnh Hà Giang đã đến thăm hỏi gia đình có người thiệt mạng sạt lở đất và hỗ trợ ban đầu cho thân nhân mỗi nạn nhân 6 triệu đồng để lo an táng.
Vụ sạt lở xảy ra lúc 9 giờ sáng nay, hàng chục khối đất từ ta luy dương sạt lở tràn vào một hộ kinh doanh điểm internet tại khu 5, thị trấn Vinh Quang. Tại thời điểm xảy ra sạt lở đất, 2 cháu bé đang ở trong quán chơi điện tử, không kịp chạy thoát. Hàng trăm người gồm bộ đội, công an và người dân địa phương đã đào bới để tìm kiếm người bị nạn ngay sau vụ sạt lở.
Nguyên nhân của vụ sạt lở được xác định do mưa lớn liên tục trong nhiều ngày qua khiến đất ngậm nước, nền địa chất yếu.
Cũng theo ông Nguyễn Đức Vinh, vết sạt lở này kéo dài và nguy cơ vẫn còn tiếp diễn. Ngay trong sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang đã yêu cầu chính quyền địa phương di dời một số hộ dân đi nơi khác để đảm bảo an toàn. Khu vực có đất sạt lở cũng được phong toả, cảnh giới để theo dõi và cảnh báo đến người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.