Sạt lở đèo Mang Yang, tuyến quốc lộ huyết mạch Tây nguyên bị ảnh hưởng

21/12/2016 18:47 GMT+7

Hàng trăm mét khối đất đá từ trên núi cao khoảng 30 - 40m đổ xuống đèo Mang Yang thuộc quốc lộ 19 (đoạn qua tỉnh Gia Lai), khiến giao thông qua khu vực này bị ảnh hưởng.

Ngày 21.12, tin từ Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết: Tuyến QL 19, đoạn nối hai huyện Mang Yang – Đăk Pơ (Gia Lai) bị ảnh hưởng do đèo Mang Yang bị sạt lở. Ước tính, hàng trăm mét khối đất đá từ trên núi cao khoảng 30 m tràn xuống quốc lộ.

Hiện, giao thông qua khu vực đèo chỉ đi được một chiều, hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông qua đoạn đường này bị ảnh hưởng. 

Đến chiều 21.12, đất đá từ trên núi cao vẫn tràn xuống phía và có nguy cơ tràn ra mặt đường trên địa phận đèo Mang Yang.

Hàng trăm mét khối đất đá có thể tràn hết ra lòng đường bất cứ lúc nào Ảnh: Trần Hiếu

Đây là tuyến đường huyết mạch nối Tây nguyên với miền Trung và thông thương qua Lào, Campuchia cũng như các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên. Lực lượng chức năng đã có cảnh báo đến các phương tiện về tình trạng này để tránh ách tắc kéo dài trên đèo sẽ gây nguy hiểm.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai nói: “Chúng tôi đã nhận được thông tin đèo Mang Yang bị sạt lở. Hiện Công ty 36 (Đơn vị thực hiện BOT) đang chuẩn bị người và phương tiện khắc phục sự cố để thông đường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.