Sau khi nhận 5 triệu yen: 'Tỉ phú ve chai'... nói gì?

(TNO) Sau khi nhận được số tiền, "tỉ phú ve chai" Huỳnh Thị Ánh Hồng chia sẻ với Thanh Niên Online rằng chị nhất định không đổi nghề mua thu mua ve chai và chỗ ở hiện tại nơi đó đã gắn bó với chị vài chục năm nay.

(TNO) Sau khi nhận được số tiền, "tỉ phú ve chai" Huỳnh Thị Ánh Hồng chia sẻ với Thanh Niên Online rằng chị nhất định không đổi nghề thu mua ve chai và tiếp tục ở nhà cũ vì nơi đó đã gắn bó với chị vài chục năm nay.

Video: Khoảnh khắc "tỉ phú ve chai" nhận lại 5 triệu yen
Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng chia sẽ với Thanh Niên Online về những dự định sau khi nhận được tiền - Ảnh: Độc Lập
"Tỉ phú ve chai" Huỳnh Thị Ánh Hồng trải lòng về công việc, dự tính sau khi đã nhận 5 triệu yen với PV Thanh Niên Online 
Chiều 2.6, Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng được Công an quận Tân Bình, TP.HCM mới đến trụ sở Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Vietcombank (VCB) để trao lại số tiền 5 triệu yen. Ngay sau khi chị Hồng đón nhận niềm vui này, Thanh Niên Online đã cuộc phỏng vấn ngắn với chị.

Thanh Niên Online: Chúc mừng chị, sau khi nhận được số tiền này, chị có dự định bỏ nghề thu mua ve chai hay không?

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng: Tôi nhất định sẽ không thay đổi công việc của mình. Mình làm công việc đó trước nay đã quen rồi. Nó cũng gắn với cuộc sống gia đình mười mấy năm nay vậy nên có tiền đó thì tôi sẽ dành cho con cái ăn học chứ không đổi nghề.

Thanh Niên Online: Thế còn chỗ ở, chị có dự định đổi không khi đã có một số tiền trong tay?

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng: Không đâu. Tôi ở đó quen rồi, gần hai chục năm nay, cũng buôn bán quen ở đó, thân quen với bà con lối xóm nữa nên tôi vẫn sẽ ở lại chỗ cũ.

Thanh Niên Online: Nhận tiền rồi, vậy việc đầu tiên chị định làm là gì?

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng: Trước hết tôi sẽ rút một ít tiền để giúp đỡ các thành viên ở hội người mù và giúp một em bé mồ côi trên chùa. Sau đó tôi sẽ về quê tu sửa nhà cửa cho ba mẹ hai bên.

Thanh Niên Online: Chị sẽ dành bao nhiêu tiền lo cho con cái?

Chị Hồng: Tôi cũng không biết sẽ còn bao nhiêu tiền lo cho con, vì số tiền dành để lo cho hai bên gia đình cũng tương đối nhiều.    

Thanh Niên Online: Điều chị mong muốn nhất trong giây phút này là gì?

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng: Tôi mong muốn nhất bây giờ là có thể sớm về sửa nhà cho mẹ đẻ của tôi, nhà mẹ tôi lụp xụp quá rồi.

Giây phút chị Hồng nhận lại 5 triệu yen - Ảnh: Độc Lập

Chị Hồng trên đường mang 5 triệu yen đến đổi ngân hàng

Nhiều tờ yen mệnh giá 10.000 bị mục nát


PV
: Chị có biết bây giờ khi nhận tiền, chị đã "mất" hơn 150 triệu đồng so với năm ngoái?

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng: Tôi biết. Nhưng trời cho mình vậy là đã quá nhiều rồi, còn tiếc gì nữa! Ban đầu cứ nghĩ mình trả lại tiền cho người ta, có thể người ta sẽ cho mình vài ba chục triệu đồng. Chứ có ngờ được số tiền lớn như thế này đâu! Vì vậy không có gì phải tiếc cả!.

Thanh Niên Online: Sau 1 năm lên xuống với cơ quan chức năng, chị nghĩ gì và nếu sau này có nhặt được của rơi chị sẽ xử lý thế nào?

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng: Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn những người, những bạn đọc đã ủng hộ tôi. Tôi nghĩ nhặt được của rơi và trả lại là điều nên làm. Nếu có lần sau, tôi vẫn sẽ làm thế, nhặt được của rơi sẽ trả lại. Còn lại, tôi sẽ làm theo đúng quy định của pháp luật. Trả lại để còn gặp lại.... nhà báo nữa chứ (Cười...)

Thanh Niên Online: Cảm ơn chị và xin chúc mừng chị!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.