Sẽ bán đấu giá gốc huê ‘khủng’

28/02/2014 02:10 GMT+7

Hạt Kiểm lâm H.Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết đang tổ chức bảo vệ, canh giữ nghiêm ngặt gốc gỗ huê; đồng thời tiến hành các thủ tục thẩm định gỗ.

Sẽ bán đấu giá gốc huê ‘khủng’
Gốc huê “khủng” đang chờ đấu giá - Ảnh: T.Q.N

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, gốc gỗ huê ở ngầm Troóc, xã Phúc Trạch, H.Bố Trạch được người dân đi đánh cá phát hiện; sau đó cơ quan chức năng tổ chức trục vớt thành công vào chiều 26.2. Sau khi tiến hành các quy trình, thủ tục theo đúng quy định, gốc gỗ sẽ được đưa ra đấu giá theo Nghị định số 17/2010/NĐ-CP về bán đấu giá tài sản.

Việc quan trọng nhất là xác định giá khởi điểm để đấu giá. Theo Sở Tài chính Quảng Bình, sẽ định giá theo Thông tư số 137/2010/TT-BTC quy định việc xác định giá khởi điểm của tài sản nhà nước bán đấu giá và chế độ tài chính của Hội đồng bán đấu giá tài sản. Mức giá khởi điểm sẽ căn cứ theo giá thị trường của địa phương tại thời điểm định giá. Được biết, gỗ huê nguyên khối loại kích cỡ bình thường trên thị trường Quảng Bình có giá dao động từ 12 - 15 triệu đồng/kg. Như vậy, nếu áp giá vào gốc gỗ thì khoảng gần 20 tỉ đồng. Có thông tin cho rằng gốc gỗ đó có giá thấp nhất cũng 20 triệu đồng/kg.

Về phía gia đình ông Nguyễn Văn Thời (người cùng con trai Nguyễn Quang Huy phát hiện gốc gỗ huê khi đi làm cá), theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi nhận tiền “bán cái” quyền hưởng lợi nhờ việc đã phát hiện gỗ từ thương lái thì gia đình ông đã trả nợ nần một phần và số tiền còn lại mang đi gửi ngân hàng. Ông và con trai hưởng 300 triệu đồng, số còn lại được chia cho bà con, anh em họ hàng là những người đã tham gia đào bới, tìm cách lấy gốc gỗ trong 2 ngày đầu. Ông Thời cho rằng “lộc trời cho bao nhiêu thì hưởng bấy nhiêu”, ông cảm thấy hài lòng vì không có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng cho mình, con trai cũng như người thân trong gia đình.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.