Sẽ công khai có hay không sai phạm của tổ công tác

05/01/2017 09:02 GMT+7

Công an tỉnh Bình Định đang làm rõ nguyên nhân và trả lời cho dư luận, công khai việc có hay không sai phạm của tổ công tác, liên quan đến vụ việc 'triệt phá sòng bầu cua, một người tử vong', xảy ra ngày 2.1

Chiều 4.1, thượng tá Nguyễn Văn Sử, Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết: “Chúng tôi đã thành lập hội đồng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đang trưng cầu giám định những việc có liên quan tới cái chết của anh Phạm Đặng Toàn (29 tuổi, ở xã Phước Hưng, H.Tuy Phước, Bình Định) để làm rõ nguyên nhân và trả lời cho dư luận, công khai việc có hay không sai phạm của tổ công tác”.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, tối 2.1, Tổ công tác Công an H.Tuy Phước gồm 6 cán bộ đã phát hiện một nhóm khoảng 20 - 30 người tụ tập tại khu vực chợ Định Thiện (xã Phước Quang) đánh bầu cua. Khi thấy tổ công tác, nhóm người này đã bỏ chạy. Sau đó, một gia đình ở gần chợ phát hiện anh Toàn nằm trước vỉa hè trong tình trạng tím tái mặt mày nên đã kêu mọi người đưa anh Toàn đi cấp cứu, nhưng anh Toàn đã tử vong. Nghi cái chết của anh Toàn có liên quan đến tổ công tác, một số người quá khích đã tấn công làm hai công an bị thương.
Theo kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu từ Cơ quan Pháp y tỉnh Bình Định, anh Toàn tử vong là do chạy quá sức dẫn đến không đủ ô xy cung cấp cho phổi, phổi không cung cấp được ô xy cho não dẫn đến phù phổi, phù não; hoàn toàn không có dấu vết của tác động ngoại lực; cơ quan não và phổi đều bị phù; vùng trán trái có vết xây xát, vùng gò má có một vết xây xát nghi do té ngã xuống nền xi măng. Toàn bộ xương khớp không bị tổn thương.
Ông Sử cho biết thêm: “Một số người cho rằng công an đánh chết anh Toàn nên đã bắt giữ công an, có hành vi manh động, sỉ nhục và đánh đập có tính chất dã man... Chúng tôi sẽ xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng này”.
Liên quan đến vụ việc trên, tối 3.1, chị Nguyễn Thị Thắm (34 tuổi, ở TX.An Nhơn, Bình Định), chủ tài khoản Facebook Tham Nguyen đã đăng clip xin lỗi về việc đăng tải 2 đoạn clip có liên quan trên trang Facebook cá nhân làm mọi người hiểu lầm là công an đánh chết dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.