Sẽ đặt hàng doanh nghiệp để xét nghiệm cho người nhập cảnh tại sân bay

10/09/2020 08:15 GMT+7

Bộ Y tế cho biết sẽ đặt hàng doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm Covid-19 tại sân bay như kinh nghiệm một số nước.

Chiều 9.9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo). 
Thường trực Ban chỉ đạo nhấn mạnh, với yêu cầu phải chung sống an toàn với dịch bệnh, phải mở cửa để đón chuyên gia, nhà đầu tư phục vụ phát triển kinh tế, việc triển khai phương án thực hiện xét nghiệm nhanh (tìm kháng nguyên) ngay tại các cửa khẩu, sân bay, bệnh viện, sự kiện tập trung đông người… Các ý kiến tại cuộc họp đã đề nghị Bộ Y tế lên ngay kế hoạch tổ chức đón, xét nghiệm người nhập cảnh tại các sân bay quốc tế khi chúng ta sắp mở trở lại một số đường bay quốc tế.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 9.9: Thêm 5 Bệnh nhân nhập cảnh về từ Ukraina

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ KH-CN cho biết sẽ đặt hàng mua test kit nhanh tìm kháng nguyên của một số doanh nghiệp trong nước để thử nghiệm trên thực tế; còn lãnh đạo Bộ Y tế cho biết sẽ đặt hàng doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm tại sân bay như kinh nghiệm một số nước.
Trong khi đó, theo thông tin từ Ban chỉ đạo, tới hết ngày 9.9 Việt Nam ghi nhận thêm 5 BN Covid-19 mới (các BN 1055 - 1059), đều là các ca nhập cảnh được cách ly ngay tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị thuộc Ban chỉ đạo, trong ngày 9.9 có thêm 21 BN được công bố khỏi bệnh. Tính tới hiện tại, Việt Nam đã điều trị khỏi 890 BN và có 35 BN Covid-19 tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.