Sẽ kiến nghị các biện pháp bảo vệ phóng viên khi tác nghiệp

18/04/2017 18:04 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết, ngày 28.4 tới, Mặt trận sẽ tổ chức cuộc tọa đàm kiến nghị các biện pháp bảo vệ phóng viên trong quá trình tác nghiệp.

Tại buổi thăm và làm việc với báo Lao Động sáng nay, 18.4, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân mong muốn thời gian tới, báo chí tiếp tục phát huy vai trò của mình trong phát hiện, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, biểu hiện suy thoái đạo đức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; tiếp tục cổ vũ phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.
Trước các ý kiến của các nhà báo, phóng viên về khó khăn trong quá trình tác nghiệp, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam chia sẻ: “Cuộc đấu tranh chống tham nhũng vô cùng cam go. Nghị quyết T.Ư 4 đã nói những biểu hiện tham nhũng đe dọa sự tồn vong của đất nước.  Phải làm sao để huy động được sức mạnh nhân dân, sức mạnh báo chí để tạo nên những áp lực để đẩy lùi những cái xấu, tiêu cực. Các nhà báo không cô đơn vì có Mặt trận, Đảng, Nhà nước. Ủy ban T.Ư MTTQ sẽ chỉ đạo MTTQ địa phương vào cuộc, nếu MTTQ vào cuộc chưa có chuyển biến sẽ tiếp tục kiến nghị chính quyền và nếu chưa hiệu quả sẽ tiếp tục kiến nghị lên Đảng”.
Về vấn đề bảo vệ phóng viên trong đấu tranh chống tiêu cực, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, nghề báo là nghề đặc biệt nhưng hết sức nguy hiểm, ngày 28.4 tới, MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức cuộc tọa đàm kiến nghị các biện pháp bảo vệ phóng viên trong quá trình tác nghiệp. Cũng trong tuần tới, MTTQ Việt Nam sẽ làm việc với 5 bộ và 5 địa phương về công khai kết quả thanh tra.
“Luật Thanh tra quy định thanh tra xong phải công bố kết luận là đơn vị đó làm đúng hay làm sai, khắc phục hậu quả như thế nào, ai chịu trách nhiệm,… nhưng nhiều nơi không thực hiện nên nhân dân và báo chí không giám sát được. Chúng tôi đã báo cáo Thủ tướng, tuần tới chúng tôi sẽ đi các bộ và các địa phương để xem họ công bố kết luận như thế nào. Sắp tới báo chí sẽ có nguồn thông tin rất quan trọng về kết luận chính thức các vụ việc mà dư luận quan tâm”, ông Nhân nói.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cũng khẳng định trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Đoàn Thanh niên... cùng nhiều tổ chức thành viên của Mặt trận sẽ nâng cao vai trò thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội.
Tại buổi gặp mặt, các nhà báo, phóng viên của báo Lao Động bày tỏ mong muốn MTTQ góp thêm tiếng nói vào Dự thảo Nghị định quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình… theo hướng tạo điều kiện tối đa cho đội ngũ phóng viên trong quá trình tác nghiệp, đấu tranh chống tiêu cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.