Sẽ nghiên cứu lập bệnh viện điều trị người nghiện

02/12/2014 05:30 GMT+7

Ngày 1.12, tại buổi tiếp xúc cử tri Q.5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải khẳng định thường trực Thành ủy và UBND TP đã chỉ đạo tập trung trấn áp, đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy . TP giao công an làm nòng cốt, phối hợp với các lực lượng chức năng khác làm nhiệm vụ này để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh tình trạng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy.

Trước đề nghị TP cần lập một bệnh viện chuyên điều trị cho người nghiện, ông Lê Thanh Hải cho biết về lâu dài TP sẽ nghiên cứu lập bệnh viện chuyên điều trị cho người nghiện. “Khi người nghiện lên cơn thì bất kể, cũng trời đất lắm... nên cần có một giải pháp đồng bộ từ khâu quản lý, hỗ trợ cắt cơn và giải quyết việc làm cho họ sau khi đã được cai nghiện”, ông Hải nói thêm.

Cử tri Trần Bảo Hương nêu lại vụ “rút ruột” và pha xăng dầu dỏm mà Thanh Niên đã đăng loạt bài điều tra vào đầu tháng 1.2012. “Đây rõ ràng là hành vi sai phạm vì ăn cắp xăng dầu, gây ra nhiều bức xúc mà sao không thấy TP xử lý?”, ông Hương chất vấn. Theo ông Lê Thanh Hải, Công an TP đã có báo cáo về vấn đề này, nhưng nếu cử tri chưa thỏa mãn thì Thành ủy sẽ chỉ đạo xem xét lại và tiếp xúc với ông Hương để ghi nhận thêm ý kiến…

Cùng ngày, đại biểu Trần Du Lịch, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM, tiếp xúc cử tri thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM. Phần đông ý kiến của các cử tri tập trung vào các vấn đề xây dựng sân bay Long Thành; cải cách giáo dục; phát triển kinh tế... Ghi nhận các ý kiến của cử tri, ông Lịch cho biết: “Việc xây dựng sân bay Long Thành cần phải làm, vấn đề còn lại là thời gian thích hợp. Năm 2015 Chính phủ sẽ cho chủ trương làm hay không làm sân bay Long Thành. Nếu Chính phủ cho chủ trương, sau đó sẽ trình Quốc hội để phê duyệt dự án. Dù có làm hay không cũng sẽ công khai minh bạch, không để lùng bùng thông tin về dự án này”. Ông Lịch nói thêm: “Đổi mới về kinh tế thì đồng thuận cao, còn đổi mới con người, bộ máy chính quyền thì khó khăn. Các tỉnh muốn duy trì chính quyền địa phương 3 cấp, trong khi nếu ban bệ, hệ thống như vậy thì tiền dân đóng thuế nuôi không nổi”.

Đình Phú - Thanh Tùng

>> Rút ngắn quy trình đưa người nghiện vào trung tâm
>> Người nghiện sống ra sao ở trung tâm cai nghiện?
>> Sẵn sàng giúp người nghiện đi cai
>> Người nghiện 'đốt' hơn 14.000 tỉ đồng/năm
>> Tăng cường rà soát, nắm chắc số liệu người nghiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.