Sẽ thiết lập mặt bằng giá dịch vụ hợp lý tại các sân bay

18/07/2013 03:20 GMT+7

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, chiều 16.7, lãnh đạo Cục đã kiểm tra trực tiếp tại sân bay Nội Bài , chỉ ra nhiều sai phạm trong vấn đề giá dịch vụ, hàng hóa tại sân bay, như không thực hiện niêm yết giá theo quy định, hoặc niêm yết giá nhưng thực hiện không đúng, một số mặt hàng chưa rõ nguồn gốc. Đặc biệt chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết thời gian vừa qua có nhiều phàn nàn của hành khách về giá dịch vụ bất hợp lý tại các sân bay, Bộ trưởng GTVT đã yêu cầu phải kiểm tra chấn chỉnh tình trạng này. Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu các cảng vụ hàng không trên cả nước làm việc với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, kiểm tra các yếu tố cấu thành giá đã hợp lý chưa.

Ông Thanh cũng cho biết, nếu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không có giải thích hợp lý về mức giá quá cao (sau khi đã cộng các chi phí vận chuyển, mặt bằng...), sẽ phải tổ chức hiệp thương giá hoặc định giá lại phù hợp hơn theo đúng quy định của Nghị định 83 và Thông tư 16. Tuy nhiên, theo ông Thanh, việc kinh doanh dịch vụ tại các sân bay trước nay vẫn mang tính độc quyền, chỉ một số ít doanh nghiệp được phép, đây cũng là lần kiểm tra toàn diện đầu tiên của Cục Hàng không với các vi phạm về giá tại sân bay. Mục tiêu sau đợt kiểm tra này là sẽ thiết lập lại mặt bằng giá dịch vụ hợp lý hơn tại các sân bay.

Mai Hà

>> Chưa phát hiện cá tầm lậu tại sân bay Nội Bài
>> Thay đổi địa điểm làm thủ tục tại sân bay Nội Bài
>> Thông xe cầu vượt trên đường đi sân bay Nội Bài
>> Máy tính sân bay Nội Bài trục trặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.