Sẽ xử lý người tung tin nhà dân bị cướp, phá ở Hải Dương

27/04/2016 13:30 GMT+7

UBND H.Kinh Môn, Hải Dương khẳng định không có chuyện một số người lạ gây áp lực, dùng máy xúc, máy ủi đến phá nhà của 3 hộ dân ở khu Tử Lạc 1, TT.Minh Tân, H.Kinh Môn như thông tin người dân phản ánh.

Ba hộ dân gồm: ông bà Vũ Văn Ban, Hoàng Thị Thúy, Nguyễn Thị Bảy.
Theo tìm hiểu, khu vực kể trên thuộc dự án thu hồi đất để làm mỏ đá cho Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch. Đơn vị này đã đền bù giải phóng mặt bằng, theo giấy tờ, các hộ dân phải di dời trước ngày 31.10.2015 và thực tế đã di dời hoàn toàn. Tại đây còn 5 khu nhà bỏ hoang với một số cửa sổ, cửa chính đã được tháo dỡ, một số đoạn tường bao đổ vỡ, bờ ao có dấu hiệu đào bới, nhiều cây nhãn, vải bị cắt sát gốc và đốt cháy.
Trao đổi về thông tin "một số đối tượng lạ đưa máy xúc đến đây đập phá, cướp tài sản" mà một số báo đăng tải, ông Trần Văn Hòa, Phó trưởng công an TT.Minh Tân cho biết: "Chính quyền địa phương không hề nhận được đơn thư hay thông báo của người dân về việc này. Chỉ đến khi một số phóng viên đến phỏng vấn chúng tôi mới biết, sau đó báo cáo lên huyện và xuống ngay hiện trường để tìm hiểu".
Ngày 23.4, Công an H.Kinh Môn đã cùng Công an TT.Minh Tân làm việc với bà Vũ Thị Mai (con gái ông Ban) và một số người có tên như một số báo nêu. “Thực tế chỉ có bà Mai nói có người mang máy đến phá tường, những người khác nói không biết”, ông Hòa khẳng định và cho biết, hiện trường không có dấu hiệu bị đập phá, trộm cướp. "Những khung cửa bị vỡ là do chủ nhân trước khi đi thì đập ra để tận dụng cánh cửa, bản lề, sắt thép. Các gốc cây bị cắt là do các gia đình cắt, đốt lấy than để bán", ông Hòa cho biết. Về đoạn tường rào bị đổ và bờ ao có dấu hiệu đào bới, theo ông Hòa: “Ngày 17.4 có một người đến mua cây và dùng máy xúc để phá 1 đoạn tường rào, múc đất ở bờ ao làm đường cho xe tải chở cây, người này khai đã được các gia đình cho phép, và không có cụ già nào ngăn cản như một số báo đăng”.
Chiều 25.4, UBND H.Kinh Môn đã họp về vụ việc. Ông Lê Văn Bí, Phó chủ tịch UBND H.Kinh Môn sau đó cho biết đã yêu cầu Công an huyện điều tra, báo cáo trước ngày 28.5. Ông Bí nói: “Có thể cho rằng đây là những tin đồn thất thiệt. Chúng tôi sẽ điều tra và xử lý đúng mức". Cũng theo ông Bí, ông Ban, bà Thúy, bà Bảy và anh Nam (những hộ được nêu là bị phá nhà, cướp tài sản) đã nhận tiền đền bù, không còn vướng mắc và có nhà to đẹp trong thị trấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.