Sếp Facebook chia sẻ kinh nghiệm đối thoại với người dân qua mạng xã hội

0 Thanh Niên Online
"Chính quyền lập fanpage đừng để cho có, mà phải tương tác, xử lý những bức xúc của người dân, thậm chí phải giành bạn đọc với các trang mạng khác".
 
Đại diện Facebook chia sẻ kinh nghiệm đối thoại với doanh nghiệp, người dân qua mạng xã hội /// Ảnh Lã Nghĩa Hiếu  Đại diện Facebook chia sẻ kinh nghiệm đối thoại với doanh nghiệp, người dân qua mạng xã hội - Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Đại diện Facebook chia sẻ kinh nghiệm đối thoại với doanh nghiệp, người dân qua mạng xã hội
Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Đó là ý kiến của ông Noudhy Valdryno, Quản lý cao cấp của Facebook tại Khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại hội thảo sử dụng mạng xã hội trong đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp, tổ chức tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, hôm nay, 2.11. 
Theo ông Noudhy Valdryno, tại Đông Nam Á đang có 242 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook hàng ngày, trong đó Việt Nam chiếm tỷ lệ khá cao, với 42 triệu người sử dụng/ngày. Chưa kể các trang mạng xã hội khác như Twiiter, Instagram… thì với lượng người dùng đông đảo như vậy, việc sử dụng mạng xã hội để đối thoại với người dân, doanh nghiệp là rất cần thiết và đã có tới 91% chính phủ mở trang Facebook chính thức để tương tác với người dân và doanh nghiệp.
“Chính quyền lập fanpage đừng để cho có mà phải tìm cách tương tác, xử lý bức xúc của người dân. Chính quyền muốn sử dụng mạng xã hội thành công thì cũng phải có kỹ thuật thu hút bạn đọc, giành sự quan tâm của người dân. Chẳng hạn, theo khảo sát của chúng tôi thì người dùng quan tâm đến video nhiều hơn là nội dụng trên mạng xã hội”, ông Noudhy Valdryno nói.
Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, hiện nay ở một số địa phương, chính quyền đã bắt đầu tham gia đối thoại với người dân, doanh nghiệp thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên, qua khảo sát của đơn vị này thì xu hướng có tăng nhưng mức độ còn thấp. Đà Nẵng, Quảng Ninh và một số ít nơi có các cơ quan, ban ngành sử dụng mạng xã hội trong đối thoại với người dân và doanh nghiệp, 
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết từ năm 2017, tỉnh này đã lập fanpage có tên DDCI Quảng Ninh và thu hút trên 5.500 lượng người theo dõi, trên 100.000 lượt người thích và tương tác. Tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng lập fanpage và trung bình có từ 2.000 - 5.000 người theo dõi. Thông qua fanpage từ cấp tỉnh đến địa phương, nhiều ý kiến của doanh nghiệp, người dân đã được giải quyết ngay và nhiều thủ tục hành chính khác được cắt giảm.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm việc sử dụng hiệu quả mạng xã hội Facebook trong đối thoại giữa chính quyền và khu vực tư nhân; kinh nghiệm trong sử dụng mạng xã hội để đối thoại giữa doanh nghiệp và người dân; đối thoại giữa cơ quan nhà nước ngành tài chính và doanh nghiệp trên nền tảng internet; kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội của một số địa phương, cơ quan nhà nước trong cung cấp dịch vụ hành chính...  

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm