Shop thể thao lời vài triệu đồng/đôi giày Nike từ công nhân trộm được

13/01/2016 14:54 GMT+7

** Tang vật đã được bán gần hết cho người tiêu dùng Một đôi giày Nike công nhân lấy trộm bán ra chỉ từ 700 - 2 triệu đồng/đôi, nhưng các đối tượng bán lại cho các shop đồ thể thao lớn trải dài từ Bắc vào Nam với giá từ 3 đến 8 triệu đồng/đôi.

** Tang vật đã được bán gần hết cho người tiêu dùng
Một đôi giày Nike công nhân lấy trộm bán ra chỉ từ 700 - 2 triệu đồng/đôi, nhưng các đối tượng bán lại cho các shop đồ thể thao lớn trải dài từ Bắc vào Nam với giá từ 3 đến 8 triệu đồng/đôi.

Số giày thu giữ tại nhà đối tượng - Ảnh: Ngọc LêSố giày thu giữ tại nhà đối tượng - Ảnh: Ngọc Lê
Ngày 13.1, trao đổi với Thanh Niên, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45)- Bộ Công an cho biết, Phòng 5 và Phòng 8 C45 đã chia thành 4 mũi, từ Bắc vào Nam, tiến hành bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở của tất cả 6 người gồm: Hoàng Bá Tuấn Anh (ngụ Hà Nội), Trần Xuân Thành (ngụ Hải Phòng), Trần Thiên Hân (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), Nguyễn Thị Diệu (43 tuổi, cầm đầu băng nhóm); Phan Công Thịnh (28 tuổi); Trần Thị Lan (39 tuổi, cùng quê ở Nghệ An) và Nguyễn Hoàng Đạt (45 tuổi, quê ở Q.Thủ Đức, TP.HCM), Vũ Hoàng Đại (quê Nam Định) để điều tra về hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và trộm cắp giày Nike của công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam (KCX Linh Trung I, Q. Thủ Đức, TP.HCM).
Shop giày thu lợi vài triệu đồng/đôi từ giày trộm 2Số giày thu giữ tại nhà đối tượng - Ảnh: Ngọc Lê
Khám xét nơi ở của các đối tượng trên, công an phát hiện và thu giữ hàng ngàn đôi giày Nike bị trộm. Tại CQĐT, Thịnh khai nhận từ đầu năm 2015 Thịnh đã bắt đầu lấy trộm giày của công ty đưa ra ngoài bán. Mỗi ngày Thịnh lấy 2 đến 3 đôi và giấu trong túi nylon đen hoặc hộp giấy và để ở những nơi định sẵn như nhà vệ sinh hay cầu thang, để bảo vệ không chú ý.
Sau khi trộm xong, sẽ có một đối tượng khác chịu trách nhiệm đến nhận, đem ra ngoài và đưa giày về điểm tập kết ở Dĩ An (Bình Dương). Trong đường dây này, Đạt là người đứng ra thu mua và bán lại cho các shop lớn từ Bắc vào Nam. Những đôi giày này công nhân chỉ bán giá vài trăm nghìn đến 2 triệu đồng/đôi, nhưng Đạt bán cho các shop với giá từ 2 đến 8 triệu đồng mỗi đôi.
Thịnh khai từ đó đến nay đã lấy hàng trăm đôi giày và bán được vài trăm triệu đồng.
Chiều 12.1, các cán bộ Phòng 5 và Phòng 8 C45 đã bắt quả tang Thịnh khi đang vận chuyển gần chục đôi giày hiệu Nike, với giá 10 triệu đồng ra ngoài cổng cho đồng phạm. Khi tiến hành lấy lời khai, Thịnh thừa nhận hành vi của mình đồng thời khai ra đường dây này.
Shop giày thu lợi vài triệu đồng/đôi từ giày trộm 3Đối tượng trộm cắp cùng tang vật vụ án là giày Nike - Ảnh: Ngọc Lê
Quấn ‘hàng’ vào bụng để khó phát hiện
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhận định, băng nhóm này hoạt động rất rộng, có sự móc nối với nhau, trải dài khắp các tỉnh thành như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Phòng... Các đối tượng nói trên chủ yếu tập trung phạm tội ở các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi các công ty sản xuất giày, quần áo Nike.
Được biết, không chỉ mất giày thành phẩm mà các sản phẩm để làm giày như đế, mặt da, giây, tem...cũng bị trộm. Ước tính giá trị thiệt hại theo giá thị trường khoảng vài chục tỉ đồng.
Đối với các phụ kiện giày, các đối tượng trộm rất tinh vi, thường là công nhân nữ sẽ quấn vụ kiện quanh bụng để bảo vệ không kiểm tra được. Đợi sau giờ ăn trưa hoặc lúc tan ca, công nhân nữ này sẽ cất giấu ‘hàng’ dưới xe vận chuyển vật tư để đưa ra ngoài. Số phụ kiện này cũng được nhóm đối tượng gia công làm giày thành phẩm với số lượng lớn.
Được biết, số lượng lớn giày Nike bị trộm đã được các shop thể thao tiêu thụ gần hết nên tang vật vụ án từ đầu năm 2015 đến nay gần như khó có khả năng thu hồi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.