Sĩ quan vận động người cách ly ủng hộ tiền bị đề nghị cách chức, cho xuất ngũ

28/04/2020 08:31 GMT+7

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt, Phó tư lệnh Quân khu 9, cho biết đã đề nghị mức kỷ luật cách chức và cho xuất ngũ đối với thượng tá Nguyễn Hoàng Minh - người tự ý soạn thông báo vận động người cách ly tự nguyện ủng hộ tiền...

Tại hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quân đội do Bộ Quốc phòng tổ chức ngày 27.4 với trên 100 điểm cầu trong toàn quốc, thiếu tướng Nguyễn Xuân Dắt, Phó tư lệnh Quân khu 9, cho biết đã có đề nghị mức kỷ luật cách chức và cho xuất ngũ đối với thượng tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó chủ nhiệm Hậu cần, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long. Đây là sĩ quan làm nhiệm vụ ở khu cách ly Trường quân sự tỉnh Vĩnh Long tự ý soạn thông báo vận động người cách ly tự nguyện ủng hộ tiền, để người cách ly tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly.
Liên quan vụ việc này, trung tá Đặng Văn Ngoan, Trưởng ban Quân y, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long, bị đề nghị mức kỷ luật cảnh cáo và một Phó chính ủy Ban Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long bị đề nghị kỷ luật ở mức khiển trách.
Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho rằng sự việc ở Vĩnh Long là vi phạm kỷ luật ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng, không thể chấp nhận.
Báo cáo từ Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, đến thời điểm hiện tại các đơn vị trong toàn quân đã chi phí, mua sắm vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch khoảng 580 tỉ đồng; các đơn vị trên cả nước đã hỗ trợ, giúp đỡ các đơn vị toàn quân các trang thiết bị, nguồn lực vật chất khoảng 122 tỉ đồng.
150 điểm cách ly trong toàn quân đã đón, chăm sóc cho trên 60.000 người từ nước ngoài trở về, từ các vùng dịch đến cách ly đến nay đã có khoảng 50.000 người hoàn thành cách ly trở về địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.