Siêu bão Hải Yến: Nhiều người tử vong khi... ứng phó siêu bão

10/11/2013 10:38 GMT+7

(TNO) Sáng 10.11, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các đơn vị, tỉnh thành phải hết sức tập trung để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác đưa người dân về nhà sau khi sơ tán.

* Đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đưa người dân trở về nhà sau sơ tán

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo tiền phương T.Ư ứng phó bão Hải Yến, đóng tại TP.Đà Nẵng, đã có 5 người chết, 22 người bị thương, trong đợt tập trung ứng phó với siêu bão Hải Yến.

Trong đó Quảng Nam có 3 người chết (té ngã trong lúc chặt cây, chèn chống nhà cửa và tháo biển quảng cáo bị điện giật chết), Quảng Ngãi 2 người chết (chặt cây bị té ngã và đi chống bão bị tai nạn giao thông).

Cũng tại 2 địa phương này, mỗi tỉnh còn có 11 người bị thương, trong đó một số bị thương nặng như chấn thương sọ não, gãy tay chân...


Người dân cần cẩn thận trong quá trình chống bão - Ảnh: Nguyễn Tú

Gió mạnh cũng đã làm hư hại 300 ha hành tỏi ở Lý Sơn, làm sập 1 nhà và tốc mái 5 nhà trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tỉnh Phú Yên khắc phục khẩn cấp 750 m bờ kè ở P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa.

Hiện Quân khu 5 vẫn duy trì 3 Sở chỉ huy, cơ động lực lượng vũ trang và các phương tiện ứng cứu, đề phòng lũ lụt, kể cả lũ ống, lũ quét ở Gia Lai, Kon Tum.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo từ 12 giờ trưa nay các tỉnh thành từ Đà Nẵng vào phía nam có thể cho người dân trở về nhà sau sơ tán, trừ các đảo Cù Lao Chàm, Lý Sơn vì gió vẫn còn mạnh.


Quân khu 5 vẫn duy trì Sở chỉ huy để sẵn sàng ứng cứu người dân khi cần thiết - Ảnh: Nguyễn Tú

Trong đó, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các lực lượng bộ đội, công an, thanh niên hỗ trợ người dân để đưa về địa phương.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là một cơn bão cực ky2 nguy hiểm đe dọa đến tính mạng tài sản và qua đó biểu dương công tác chủ động ứng phó quyết liệt, khẩn trương của các tỉnh thành.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý các địa phương phê bình nhắc nhở các trường hợp người dân chây ỳ không chịu sơ tán để công tác ứng phó bão lần sau quyết liệt kịp thời hơn, đồng thời kịp thời hỗ trợ gia đình người chết, người bị thương theo quy định.

Phó thủ tướng cho rằng công tác chống bão Hải Yến là cuộc diễn tập quy mô lớn để đúc rút các bài học kinh nghiệm, các giải pháp hay và sáng tạo của cả hệ thống chính trị và người dân.

Sáng 10.11, theo thông tin từ Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Nguyễn Giáp (47 tuổi), trú tại thôn Hải Thế, xã Phong Hải (H.Phong Điền) đã tử vong (hôm 9.11) khi đang leo lên mái nhà hàng xóm phụ giúp chằng chống nhà cửa.

Ngoài ra, có 2 người bị thương do chằng chống nhà cửa. Đó là trường hợp ông Lê Ngọc Viết (36 tuổi), trú tại thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn (H.Quảng Điền), bị gãy tay và Hoàng Hữu Hùng (15 tuổi), trú tại thôn Địa Linh, xã Hương Vinh (TX.Hương Trà), bị gãy xương vai.

Trong ngày 9.11, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức sơ tán, di dời 33.649 hộ với 132.404 khẩu đến nơi an toàn. Tuy nhiên, sáng nay, lực lượng chức năng đã bắt đầu cho phép người dân sơ tán về nhà.

Bùi Ngọc Long - Đình Toàn - Tuyết Khoa

Nguyễn Tú

>> Hủy thêm hàng loạt chuyến bay do siêu bão Hải Yến
>> Những cảnh tượng kinh hoàng sau khi siêu bão Hải Yến đi qua
>> Những thảm cảnh sau siêu bão Hải Yến ở Philippines
>> Siêu bão Hải Yến đã ảnh hưởng từ Quảng Nam đến Quảng Bình
>> Siêu bão Hải Yến - Người miền Trung: Đất nước đây, đồng bào đây
>> Siêu bão Hải Yến chưa đổ bộ đã có 2 người chết
>> Siêu bão Hải Yến tàn phá 2/3 đất nước Philippines
>> Bình Định: Trên 500 ngư dân còn trong vùng nguy hiểm của siêu bão Hải Yến
>> Phòng, chống siêu bão Hải Yến: Xử lý nghiêm tỉnh, thành chủ quan gây thiệt hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.