Một siêu thị bị phạt 15 triệu đồng vì che giấu dịch bệnh

Gia Bách
Gia Bách
04/08/2021 19:42 GMT+7

UBND TP.Cà Mau phạt 15 triệu đồng đối với một siêu thị vì vi phạm hành chính liên quan đến dịch Covid-19 .

Ngày 4.8, ông Tăng Vũ Em, Phó chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau) ký quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Co.opmart Cà Mau (TP.Cà Mau) 15 triệu đồng đối với tổ chức vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế về hành vi "che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng của bản thân hoặc của người khác mắc dịch bệnh truyền nhiễm".
Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu có thông báo gửi cho Cà Mau về bệnh nhân (BN) T.H.T. (32 tuổi) là người chở hàng từ TP.HCM đến giao hàng 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau (cho hệ thống siêu thị). BN thường giao hàng vào các ngày lẻ, 2 ngày/lần, có giấy xét nghiệm test nhanh âm tính với vi rút Covid-19 khi đi vào tỉnh Cà Mau. Nhưng sau đó, tại tỉnh Bạc Liêu tài xế này được phát hiện dương tính với Covid-19.
Ngay sau đó, cơ quan chức năng của TP.Cà Mau thu thập, ghi nhận các chứng cứ từ camera, lời khai của các nhân viên tại cửa hàng thời điểm F0 giao nhận hàng. Bởi theo quy định của tỉnh Cà Mau, tài xế giao hàng từ ngoài tỉnh vào Cà Mau, khi giao nhận hàng phải ngồi trên xe, bên tiếp nhận hàng có đội ngũ nhận hàng riêng đảm bảo không tiếp xúc với tài xế.
Ở trường hợp này, Co.opmart Cà Mau để tài xế giao hàng tiếp xúc trực tiếp với người khác tại thời điểm giao nhận hàng không đúng quy trình, dẫn đến có ca tiếp xúc với F0. Phía siêu thị khi phát hiện trường hợp F0 có tiếp xúc với nhân viên siêu thị nhưng không báo cáo kịp thời cho chính quyền địa phương; vẫn để siêu thị hoạt động bình thường.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Cả nước 7.623 ca, TP.HCM lần đầu tiên dưới 4.000 ca sau gần nửa tháng

"Sáng 27.7, phía siêu thị đã có thông tin về ca F0 trên, nhưng không thông báo với chính quyền mà cho những người có tiếp xúc với F0 nghỉ ở nhà và đi xét nghiệm. Đồng thời cho test nhanh toàn bộ nhân viên nhưng cũng không thông báo với chính quyền địa phương. Chúng tôi biết sự việc khi nhận tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu", ông Lê Tuấn Hải, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.