Sinh viên cuồng si giết chết con gái giáo sư bị đề nghị 20 năm tù

20/12/2016 14:15 GMT+7

Sáng 20.12, TAND TP.HCM đã đưa vụ án Nguyễn Đăng Thành (35 tuổi, quê Bình Định) ra xét xử sơ thẩm sau 5 năm khởi tố điều tra vụ án. Viện KSND TP.HCM đã đề nghị mức án 20 năm tù đối với Thành.

Theo cáo trạng, giữa năm 2004, Nguyễn Đăng Thành vào TP.HCM trọ học tại Q.Tân Bình, sát cạnh nhà Giáo sư - tiến sĩ khoa học V.Đ.H.
Do có hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thành được gia đình giáo sư H. yêu mến, giúp đỡ. Từ đó, Thành quen biết với chị V.T.H.A (con gái của giáo sư H.) và nảy sinh tình cảm đơn phương. Mặc dù không được đáp trả tình cảm nhưng Thành vẫn coi H.A là bạn gái của mình, thậm chí sẵn sàng dùng vũ lực với H.A mỗi khi ghen tuông. Trước sự quấy rầy của gã sinh viên cuồng si, gia đình giáo sư H. đã phải chuyển nhà từ Q.Tân Bình về Q.1 (TP.HCM) để sinh sống, nhưng vẫn không thoát được sự theo dõi, đeo bám của Thành.
Đầu tháng 12.2010, do nghi ngờ H.A có tình cảm với người khác, Thành càng trở nên ghen tuông, liên tục gọi điện thoại đe dọa, quấy rầy nạn nhân.
Trưa 27.2.2011, Thành nhìn thấy chị H.A đứng trước cửa nhà nói chuyện với một người bạn thì nảy sinh ghen tuông. Chờ lúc người bạn của H.A đi về, Thành tiến lại gần chỗ H.A, kéo tay không cho nạn nhân quay vào nhà, rồi bất ngờ rút dao mang sẵn bên người, đâm nạn nhân liên tiếp hơn 10 nhát. Nạn nhân tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.
Thành bị bắt khẩn cấp, bị khởi tố về hành vi giết người. Đến ngày 10.11.2011, Viện giám định pháp y tâm thần TƯ – Phân viện phía Nam (Bộ Y tế) đã có kết luận Thành bị trầm cảm nặng, có dấu hiệu của chứng loạn thần.
Ngày 5.12.2011, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can, đưa Thành đến Bệnh viện tâm thần TƯ 2 áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.
Ngày 15.4.2016, Viện pháp y tâm thần TƯ thông báo tình trạng tâm thần của Thành đã ổn định, không cần thiết tiếp tục điều trị bắt buộc.
Ngày 22.6.2016, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự, phục hồi điều tra bị can Nguyễn Đăng Thành về tội giết người.
Tại phiên tòa ngày 20.12, Thành khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đại diện Viện KSND TP.HCM xác định Thành tuy có bị bệnh trầm cảm nhưng bệnh chỉ xuất hiện sau khi gây án. Trước khi gây án, bị cáo nhận thức đầy đủ được hành vi của mình. Hiện nay, tình trạng sức khỏe của bị cáo đã ổn định, Thành cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi phạm tội. Viện KSND TP.HCM nhận định hành vi phạm tội của Thành là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội nên đề nghị mức án 20 năm tù.
Chiều nay (20.12), phiên tòa sơ thẩm sẽ tiếp tục diễn ra với phần tranh luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.