Sở Giao thông vận tải Hải Dương đề nghị làm đường gom lên cầu vượt

Lê Tân
Lê Tân
22/01/2019 17:11 GMT+7

Nếu có đường gom để người đi bộ lên cầu vượt thì có thể đã không xảy ra vụ tai nạn thảm khốc chiều 21.1 làm 8 người chết

[VIDEO] Những thảm kịch trong tai nạn kinh hoàng khiến 8 người chết ở Hải Dương
Đó là nhận định của ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương về một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn làm 8 người chết chiều 21.1.
Ông Long cho biết: “Hôm qua, khi làm việc với Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, chúng tôi có đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm cho làm đường gom để lên cầu vượt. Đường gom sẽ nằm sát lan can, song song với quốc lộ. Nếu có đường gom, chắc chắn tai nạn sẽ không xảy ra thảm khốc đến thế”.
Theo ông Lê Đình Long, trước khi có tai nạn, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương đã đề nghị vấn đề này với Bộ Giao thông vận tải. “Bộ cũng đồng ý chủ trương nhưng chưa triển khai vì thiếu vốn”, ông Lê Đình Long nói.
Theo thống kê của Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (đơn vị được giao quản lý quốc lộ 5) thì dọc tuyến đường quốc lộ 5 chạy qua địa bàn Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên có 31 cây cầu vượt đường bộ. Tại Hải Dương có 14 cầu, Hải Phòng 10 cầu và Hưng Yên 7 cầu.
tai-nan-thuong-tam
Lối lên xuống của cầu vượt được nối thẳng với quốc lộ Ảnh Lê Tân
[VIDEO] Lời kể của người thoát hiểm trong tai nạn thảm khốc 8 người chết ở Hải Dương
Theo ghi nhận của Thanh Niên, những cầu vượt đường bộ này đều mở xuống quốc lộ 5. Riêng cầu ở xã Kim Lương, nơi xảy ra vụ tai nạn nối với một số đường ngang dân sinh. Nghĩa trang liệt sĩ, nơi đoàn người gặp tai nạn đi viếng cũng gần đó nên đoàn người đã lựa chọn đi vào quốc lộ 5 để lên cầu vượt. 
Chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc tại xã Kim Lương, bà Trần Thị Là (60 tuổi, ngụ xã Kim Lương) đề xuất: “Nếu không có đường gom thì chúng tôi đề nghị lắp dải phân cách từ cầu vượt đến đường ngang dân sinh gần nhất. Với những cây cầu có đường lên từ trong khu dân cư thì đề nghị bịt lối lên xuống ở đường quốc lội lại”.
Tối 21.1, sau khi xuống hiện trường vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định nơi xảy ra tai nạn là điểm đen giao thông. “Điểm đen này liên quan đến cầu vượt đường bộ kết hợp với quốc lộ ở làn xe thô sơ. Đây là điều hết sức nguy hiểm. Đề nghị Tổng cục đường bộ rà soát lại ngay công tác đảm bảo an toàn giao thông với những cây cầu này”.
[VIDEO] Nhân chứng kể lại tai nạn kinh hoàng khiến 8 người chết ở Hải Dương
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.